Hội LHPN Việt Nam - Saigon Co.op: Ký kết chương trình hợp tác về phụ nữ - gia đình - hội nhập

11/04/2019
Ngày 11/4, tại TP.HCM, Hội LHPN Việt Nam và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã ký kết chương trình hợp tác về phụ nữ - gia đình - hội nhập giai đoạn 2019 – 2022.

Theo nội dụng bản ký kết, Hội LHPN Việt Nam và Saigon Co.op sẽ thực hiện 8 nội dung cụ thể. Qua đó, nhằm thực hiện phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022 của TƯ Hội LHPN Việt Nam. Cụ thể, tuyên truyền vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho phụ nữ và trẻ em và thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Bên cạnh đó, nội dung chương trình ký kết còn nhằm mục tiêu vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tăng thu nhập cải thiện đời sống cho phụ nữ, bảo vệ môi trường. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ các cấp, đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Ngoài ra, còn giúp tăng cường hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Saigon Co.op trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty vì sự phát triển cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương cho biết, sự hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Saigon Co.op sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người phụ nữ. Trong năm 2019, Hội mong muốn tập trung vào 3 nhiệm vụ đó là, cùng chung tay xử lý rác thải, không sử dụng túi nilon; xây dựng các hoạt động truyền thông để nâng cao hiệu quả hoạt động cho cả hai bên và nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, tập hợp thu hút hội viên.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương và Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức ký kết hợp tác về phụ nữ - gia đình - hội nhập.

“Chúng tôi sẽ thực hiện các nội dung cam kết một cách hiệu quả, mang lại những lợi ích thiết thực nhất cho các tầng lớp phụ nữ trong cả nước”, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op cho biết, mỗi ngày hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đón khoảng 1 triệu khách hàng, trong đó có 91% là khách hàng nữ.

 Ảnh minh họa

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Saigon Co.op chứng kiến Lễ ký kết


Theo ông Nguyễn Anh Đức, lễ ký kết này chỉ là bước khởi đầu cho một sự hợp tác toàn diện giữa Hội LHPN Việt Nam và Saigon Co.op. Chắc chắn, hai đơn vị sẽ cùng đồng hành trên một chặng đường dài và sẽ góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ cả nước.

8 nội dung của chương trình hợp tác về phụ nữ - gia đình - hội nhập giai đoạn 2019 – 2022 gồm:

Một, tổ chức các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN các tỉnh tham gia chương trình;

Hai, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, mang ý nghĩa xã hội cao (như vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm sử dụng túi nilon khi mua sắm) bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng;

Ba, thu hút, tập hợp, huy động, phát triển hội viên thông qua gắn kết các tiện ích, ưu đãi trong chuỗi cung ứng của Saigon Co.op;

Bốn, tối ưu hoá các kênh truyền thông, tuyên truyền cung cấp kiến thức chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, nước sạch và bảo vệ môi trường cho phụ nữ và các thành viên trong gia đình;

Năm, áp dụng nền tảng số hoá trong hỗ trợ phụ nữ cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống;

Sáu, tổ chức các hội thảo, sự kiện, chiến dịch truyền thông cho cộng đồng và từ thiện xã hội khác cho phụ nữ, trẻ em;

Bảy, nâng cao năng lực, tạo cơ hội hội nhập, giúp phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế;

Tám, duy trì hoạt động của Văn phòng chương trình tại TW Hội LHPN Việt Nam và các tỉnh/thành để điều hành, quản lý các chương trình trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên.

Tuyết Mai, TW Hội/ HD

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video