Hội LHPN Việt Nam và CARE Úc tiếp tục hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới

22/11/2018
Ngày 21/11, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa đã có buổi làm việc với bà Sally Moyle, Giám đốc Điều hành của tổ chức CARE Úc. Hai bên cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề cùng quan tâm vì sự phát triển của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới.

Bà Sally Moyle, Giám đốc Điều hành của tổ chức CARE Úc, đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực về giới, các hoạt động về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Bà có nhiều nỗ lực thúc đẩy một số ưu tiên của Chính phủ Úc nhằm hỗ trợ Việt Nam. Bà từng sang Việt Nam từ đầu những năm 2000 và có những hoạt động góp phần vào xây dựng và hoàn thiện dự thảo Luật Bình đẳng giới được Quốc hội Việt Nam thông qua và phê duyệt vào tháng 11/2006.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa cũng nêu lên một số vấn đề quan tâm của Hội LHPN Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là thúc đẩy bình đẳng giới trong việc sửa đổi Bộ luật Lao động hiện hành, như: Việc mở rộng phạm vi điều chỉnh của luật; sự chia sẻ của nam và nữ trong gia đình; quy định chế độ nghỉ thai sản cho cả nam và nữ; đảm bảo an toàn thiên chức sinh con, nuôi con của người phụ nữ; tăng cường trách nhiệm của chính quyền địa phương, doanh nghiệp đối với các cơ sở nuôi, gửi trẻ; đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho lao động nữ; đảm bảo bình đẳng trong vấn đề về hưu…

Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa mong muốn, CARE Úc tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Hội LHPN Việt Nam trong các chương trình, dự án; chia sẻ kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, tham vấn, vận động chính sách, luật hóa các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.

Theo: http://phunuvietnam.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video