Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào

29/06/2005
Quan hệ giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào là mối quan hệ hữu nghị láng giềng truyền thống. Hội LHPN Việt Nam có quan hệ với Hội LHPN Lào ngay từ khi Hội LHPN Lào được thành lập từ năm 1955.

Mối quan hệ này ngày càng được củng cố, tăng cường và phát triển. Hai Hội đã có nhiều hoạt động trao đổi đoàn thăm hữu nghị, trao đổi kinh nghiệm, dự hội thảo, hội nghị, Đại hội, trao đổi thư từ, thông tin, gửi điện mừng nhân dịp các ngày Quốc khánh, ngày lễ, Tết của hai dân tộc và của hai Hội.

 

Trong những năm 80 của thế kỷ XX, Hội phụ nữ hai nước đã ký Hiệp định hợp tác về trao đổi thông tin, kinh nghiệm và trao đổi đoàn. Tháng 12/1998, Văn bản Thoả thuận hợp tác giữa hai Hội lần thứ nhất giai đoạn 1999-2000 đã được ký và tháng 2/2004 Văn bản Thoả thuận hợp tác giữa hai Hội lần thứ 2 (giai đoạn 2004-2006) lại được tiếp tục ký kết. Hoạt động này đã góp phần thắt chặt mối quan hệ láng giềng và sự hợp tác truyền thống giữa hai Hội trong giai đoạn mới.


Theo các Văn bản Thoả thuận hợp tác nói trên, hàng năm Hội LHPN Lào đã cử cán bộ nữ sang tập huấn 3 tháng về công tác Phụ vận tại Trường Cán bộ Phụ nữ TW. Đến nay đã có 60 phụ nữ Lào được đào tạo ngắn hạn tại Trường. Hai Hội cũng đã trao đổi nhiều đoàn lãnh đạo và cán bộ Hội sang học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc đổi mới phương thức hoạt động của hai Hội cho phù hợp với sự thay đổi và phát triển chung của mỗi nước. Hai Hội luôn cố gắng thực hiện các chương trình hợp tác một cách thiết thực và có hiệu quả xứng đáng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Ban Quan hệ Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video