Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào trao đổi điện mừng

03/08/2012
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào đã trao đổi điện mừng. Hai Hội cùng bày tỏ tự hào, trân trọng truyền thống đoàn kết, tình hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, phụ nữ và nhân dân hai nước đồng thời mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam đã gửi điện và hoa chúc mừng tới Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Đại sứ quán Lào đã gửi thư trân trọng cảm ơn.

(Nội dung các thư điện kèm theo):

1. Điện mừng của Hội LHPN Việt Nam gửi Hội LHPN Lào:

ĐIỆN MỪNG

                        Kính gửi: Đồng chí Si-sảy Lư-đệt-mun-sỏn,

Uỷ viên TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác (18/7/1977-18/7/2012) và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Lào (5/9/1962-5/9/2012), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xin gửi tới đồng chí, Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào cùng toàn thể các chị em bộ tộc Lào lời chào thân ái và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chúng tôi rất vui mừng trong những năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, thủy chung và sự hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân và phụ nữ hai nước Việt Nam - Lào không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp to lớn của phụ nữ hai nước. Hai Hội phụ nữ chúng ta đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú như ký kết Thoả thuận Hợp tác trong các giai đoạn, thăm hữu nghị, tham quan, học tập về những lĩnh vực mà hai Hội cùng quan tâm, dự hội thảo, hội nghị, hỗ trợ đào tạo, xóa đói giảm nghèo, phối hợp và ủng hộ nhau trên các diễn đàn đối ngoại trong khu vực và quốc tế…, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tình đoàn kết đặc biệt giữa phụ nữ hai nước.

Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới phụ nữ hai nước Việt - Lào và hai Hội chúng ta sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa nhằm phát huy tiềm năng, trí tuệ, vai trò và sự đóng góp của phụ nữ trong sự nghiệp phát triển ở mỗi nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân và phụ nữ hai nước Việt Nam - Lào.

Chúc tình đoàn kết đặc biệt, mối quan hệ tình nghĩa, thủy chung giữa phụ nữ hai nước Việt - Lào ngày càng bền chặt và thắm thiết./.

 

                                                                                     TM. HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

                                                                                                        CHỦ TỊCH HỘI

 

 

                                                                                                NGUYỄN THỊ THANH HOÀ

 

2- Điện mừng của Hội LHPN nước CHDCND Lào gửi Hội LHPN Việt Nam:

Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào

PO. Box: 59

Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào

ĐT: 856-21-214304/214306

Fax: 856-21-214304/214306

Số: 43/HLHPN
                                                                                            Thủ đô Viêng Chăn, ngày 17/07/2012

 

ĐIỆN MỪNG 

Kính thưa: Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hòa

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

 
Nhân dịp kỷ niệm năm Đoàn kết và Hữu nghị Lào – Việt Nam 2012, là năm sự kiện lịch sử quan trọng trong quan hệ Lào – Việt Nam là 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác, và 50 năm ngày thiết lập Ngoại giao Lào – Việt Nam. Thay mặt Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào và thay mặt cho phụ nữ các bộ tộc Lào trên cả nước cũng như nhân danh cá nhân tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất, tình đoàn kết gắn bó chị em tới đồng chí và qua đồng chí tới các phụ nữ và toàn thể nhân dân Việt Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào vô cùng tự hào với truyền thống đoàn kết, tình hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng hai nhà nước và nhân dân hai nước nói chung, và giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào và Việt Nam nói riêng ngày càng được củng cố và phát triển trong suốt thời gian qua.

Chúng tôi tin tưởng rằng nhân dân Việt Nam anh em cũng như các chị em phụ nữ dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm chủ, Phụ nữ và nhân dân Việt Nam sẽ giành được thắng lợi to lớn hơn trong sự nghiệp bảo vệ, phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh và hiện đại.

Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất cho tình đoàn kết vĩ đại, tình Hữu nghị, đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa phụ nữ hai nước Lào-Việt Nam ngày càng thắt chặt hơn nữa và ngày càng không ngừng được củng cố và phát triển.

                                                                                              Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Lào

 

                     Sisay LưĐetMun Sỏn


3- Điện mừng của Hội LHPN Việt Nam gửi ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam:

Hà Nội, ngày 12 tháng 7 năm 2012

 

ĐIỆN MỪNG

                        Kính gửi: Đồng chí Somphone Sichaleune

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác (18/7/1977-18/7/2012) và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Lào (5/9/1962-5/9/2012), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xin gửi tới đồng chí Đại sứ và Phu nhân cùng toàn thể anh chị em công tác tại Đại sứ quán lời chào thân ái và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chúng tôi rất vui mừng trong những năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, thủy chung và sự hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực chính trị, đối ngoại, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hoá, khoa học và kỹ thuật…trong đó có sự đóng góp to lớn của phụ nữ hai nước.

Chúng tôi luôn tự hào và trân trọng mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, son sắt giữa hai đất nước và coi đây là tài sản vô giá của hai dân tộc cần truyền lại cho muôn đời con cháu mai sau. Phụ nữ và nhân dân Việt Nam nguyện cùng với phụ nữ và nhân dân Lào anh em quyết tâm gìn giữ và phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt mà Đảng và nhân dân hai nước đã dày công gây dựng và vun đắp.

Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, với bề dày lịch sử quan hệ hai nước, ý chí và quyết tâm của Đảng, Nhà nước, nhân dân và phụ nữ hai nước, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác láng giềng, truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Lào ngày càng phát triển, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Chúc đồng chí dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trên cương vị của mình.

                                                                                  TM. HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

                                                                                                      CHỦ TỊCH HỘI

 

 

                                                                                           NGUYỄN THỊ THANH HOÀ

 

4- Thư cảm ơn của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam gửi Hội LHPN Việt Nam:
 

CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

Hòa bình Độc lập Dân chủ Thống nhất Thịnh vượng

______________________________

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền

Nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam

Hà Nội, ngày 19 tháng 7 năm 2012


THƯ CẢM ƠN

Kính gửi: Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao và 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Lào và Việt Nam, chúng tôi vô cùng cảm động và xin trân thành cảm ơn về những tình cảm tốt đẹp và những lẵng hoa tươi thắm của các đồng chí đã dành cho chúng tôi, thể hiện tình cảm sinh động của mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa hai nước Việt – Lào nói chung cũng như giữa Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và Đại sứ quán Lào ở Việt Nam nói riêng.

Thay mặt cán bộ và nhân viên Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tôi xin trân thành cảm ơn các đồng chí đã dành những tình cảm nồng ấm và thân thiết đó đối với chúng tôi.

Nhân dịp này, tôi xin chúc các đồng chí và toàn thể cán bộ công nhân viên của Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, thực hiện thành công nhiệm vụ cao cả của mình.

Chúc mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào – Việt Nam mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.

 

 

                                                                                                          Somphone SICHALEUNE

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video