Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hoà bình và Phát triển

29/06/2005
Quan hệ giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hoà bình và Phát triển được bắt đầu từ những năm 70 của thế kỷ XX.

Hội Phụ nữ Campuchia vì Hoà bình và Phát triển là một tổ chức phi chính phủ, trước đây là Hội Phụ nữ Campuchia. Tại Đại hội lần thứ 3 (năm 1999), Hội Phụ nữ Campuchia đổi tên gọi thành Hội Phụ nữ Campuchia vì Hoà bình và Phát triển (viết tắt là CWPD)

 

Trong những năm 80 của thế kỷ XX, mối quan hệ giữa hai Hội tiếp tục được đẩy mạnh qua các hoạt động trao đổi thông tin, trao đổi đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm và tham dự Đại hội.

 

Hội Phụ nữ Campuchia vì Hoà bình và Phát triển đã cử đoàn sang Việt Nam dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Việt Nam toàn quốc lần thứ 8 (năm 1997) và lần thứ 9 (năm 2002). Hội LHPN Việt Nam đã cử đoàn đại biểu sang dự Đại hội Phụ nữ lần thứ 2 của bạn (năm 1988) và tháng 3/1999, Hội LHPN Việt Nam đã gửi điện mừng và quà tặng trị giá 1.000 đô la Mỹ nhân dịp Đại hội Phụ nữ lần thứ 3 của bạn.

 

Mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và sự hợp tác láng giềng truyền thống giữa hai Hội phụ nữ ngày càng được phát triển, đặc biệt qua chuyến thăm Campuchia tháng 2/2004 của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Khiết. Nhân dịp này, Hội phụ nữ hai nước đã ký kết Văn bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2004-2006 nhằm đẩy mạnh sự hơp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực phát triển, đặc biệt là dịch vụ, du lịch, văn hoá cũng như trong kinh nghiệm tổ chức Hội cơ sở và chỉ đạo các cấp Hội trong hệ thống của mình ở các tỉnh có chung đường biên giới; tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực xoá đói giảm nghèo, dạy nghề, phòng chống tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng đường biên giới hoà bình hữu nghị giữa hai nước.

Ban Quan hệ Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video