Hội LHPN Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp Quốc tăng cường hợp tác trong chăm sóc, bảo vệ phụ nữ, trẻ em

19/04/2022
Sáng ngày 19/4, tại Hà Nội, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã có buổi làm việc với bà Lesley Miller - Phó Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tại Việt Nam (Unicef) nhằm trao đổi về việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch Hội Tôn Ngọc Hạnh (thứ 6 trái ảnh sang), bà Lesley Miller - Phó Trưởng đại diện Unicef (thứ 5 trái ảnh sang) cùng đại diện hai cơ quan chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ thông tin về những nội dung, lĩnh vực hoạt động, mối quan tâm để tăng cường hiểu biết giúp định hướng nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Theo đó, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã xác định mục tiêu nhiệm kỳ, tám nhóm chỉ tiêu, ba nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, có các nội dung liên quan đến nhiệm vụ, hoạt  động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em như: Cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; Chương trình 1 triệu nhà vệ sinh;  Chương trình quản lý kinh nguyệt cho bé gái, phụ nữ; tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Nông thôn mới …Với những nội dung đó, một số gợi mở cơ hội hợp tác với Unicef thời gian tới như: Mô hình một điểm dừng, tổng đài hỗ trợ, tư vấn và trợ giúp phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, bị buôn bán…  Cùng với đó, hai đơn vị cũng có thể hợp tác để xây dựng đề án trình Chính phủ về việc hỗ trợ trẻ em dưới 36 tháng tuổi tại các khu công nghiệp; nâng cao năng lực cán bộ Hội cùng đội ngũ cộng tác viên triển khai trợ giúp trẻ dưới 14 tuổi phòng, tránh vi phạm pháp luật, bạo lực gia đình,..

Hai bên trao đổi thông tin và những nội dung hợp tác trong thời gian tới

Bà Lesley Miller - Phó Trưởng đại diện Unicef cho biết, Unicef đã xây dựng chương trình hoạt động trong thời gian 2022 -2026 nhằm hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện. Chương trình có nhiều điểm tương đồng với những nội dung của Hội LHPN Việt Nam, do đó, đây là điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường hợp tác hơn nữa.

cũng chia sẻ, Unicef đã hợp tác với Tổng cục thống kê để thực hiện điều tra đo lường các chỉ số Mục tiêu Phát triển Bền vững của Việt Nam về trẻ em và phụ nữ; đồng thời mong muốn chia sẻ kết quả với Hội để làm căn cứ chọn vùng ưu tiên triển khai chương trình, hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em thời gian tới. Bên cạnh đó, những hoạt động hợp tác của hai bên còn được hướng tới trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, bảo vệ trẻ em, góp ý xây dựng, sửa đổi Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường.

Khẳng định, các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam đều nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đến năm 2030, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh nhấn mạnh, Hội đặc biệt quan tâm các hoạt động liên quan đến mục tiêu 5 và mục tiêu 6 (Mục tiêu 5 nhằm Đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái. Mục tiêu 6 nhằm Đảm bảo sự sẵn có và quản lý bền vững nguồn nước và cải thiện các điều kiện vệ sinh cho tất cả mọi người).

Hội LHPN mong muốn hợp tác với các tổ chức Liên hiệp quốc giúp cải thiện đời sống, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam. Đồng thời, Phó Chủ tịch Hội cũng bày tỏ kỳ vọng chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và Unicef thời gian tới sẽ hiệu quả, được nâng lên tầm cao mới trong đó có lĩnh vực nước sạch, vệ sinh môi trường, biến đổi khí hậu, chăm sóc trẻ em, bạo lực gia đình.

H Minh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video