Hội LHPN xã Hy Cương: thành lập nhiều mô hình hoạt động Hội

27/10/2013
Vừa qua, Hội LHPN xã Hy Cương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã thành lập lạc bộ phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và 2 mô hình “5 trong 1” và “gia đình xách làn đi chợ”.

Câu lạc bộ phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được thành lập với tinh thần đoàn kết, lòng tự tôn dân tộc và sự đam mê giao lưu của hội viên phụ nữ nói riêng và cộng đồng xã nói riêng. Ngay khi CLB được thành lập, đã có hơn 100 hội viên phụ nữ đăng ký tham gia. Đến với CLB, các thành viên không chỉ được tham gia… mà còn được luyện tập khiêu vũ thể thao và hát Xoan.

Mô hình “5 trong 1” không đói nghèo là một trong những hoạt động vì mục tiêu “Giúp đỡ các hộ thoát nghèo năm 2013” của xã. Ngay sau khi thành lập, CLB đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn như xóa nhà tạm, hỗ trợ con giống, cung cấp những kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc, chăn nuôi bò để phát triển kinh tế gia đình

Mô hình “Gia đình xách làn đi chợ” nhằm thay đổi thói quen sử dụng túi ni lon khi đi chợ của người dân xã Hy Cương, góp phần hạn chế tác hại của túi ni lon với môi trường và sức khỏe con người “Gia đình xách làn đi chợ”. Mô hình có sự tham gia của 20 gia đình thuộc 8 chi hội trong xã. Đây là mô hình được thành lập trên cơ sở phối hợp cùng hành động giữa Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Hội nông dân và Đoàn Thanh niên xã.

Việc thành lập các mô hình hoạt động Hội là một trong những giải pháp quan trọng trong đổi mới phương thức hoạt động Hội, thu hút và gắn kết hội viên vào với tổ chức Hội, giúp hội viên phụ nữ thể hiện vai trò của phụ nữ trong nhiệm vụ ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video