Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam khóa XII hoàn thành có chất lượng các nội dung đề ra

19/12/2019
Sau hai ngày làm việc trách nhiệm, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam khóa XII đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 19/12.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc năm 2019

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến vào 04 nhóm nội dung: (1) Đánh giá tình hình hoạt động Hội năm 2019, nhiệm vụ năm 2020; (2) Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; (3) Chuẩn bị Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; (4) Tham mưu với Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ nữ tại Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp; Chủ đề đợt thi đua đặc biệt, chủ đề Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV; Dự thảo Chiến lược phát triển tổ Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2022 -2027, tầm nhìn đến 2035; Công tác cán bộ nữ, cơ chế chính sách…

Hội nghị đã bầu bổ sung 11 Ủy viên Ban Chấp hành; lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; khai trương Cổng Thông tin điện tử Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; tiến hành công tác Thi đua- Khen thưởng.

Đặc biệt tại Hội nghị đã chính thức phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam với chủ đề “90 hành động thiết thực vì an toàn của phụ nữ, trẻ em”.

Ban Chấp hành đã thống nhất thông qua Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7.

Lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định đây là kỳ họp thành công, có chất lượng.

Khái quát lại những nội dung, kết quả chủ yếu của Hội nghị, Chủ tịch Hội nhấn mạnh quan điểm giữ nguyên và quyết tâm thực hiện đat và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Những nơi nào đã đạt thì quyết tâm duy trì không được chủ quan, nơi nào chưa đạt được thì tìm các giải pháp quyết liệt để hoàn thành. Đối với những chỉ tiêu đã hoàn thành, cần rà soát, nâng cao chất lượng.

Đối với một số vấn đề thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai trong thời gian tới, đặc biệt là các nội dung hoạt động, nhiệm vụ triển khai trong năm 2020, Chủ tịch Hội chỉ đạo:

1. Tổ chức Tuần lễ áo dài Việt Nam với chủ đề Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam vào dịp 8/3. Bên cạnh những hoạt động bề nổi dự kiến tập trung ở 5 thành phố lớn thì ở các địa phương khác trong cả nước sẽ hưởng ứng bằng những hoạt động đa dạng, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn như mặc áo dài trong các lễ kỷ niệm, mít tinh, tặng áo dài cho phụ nữ khó khăn...  Bên cạnh đó, dự kiến Hội sẽ tổ chức 1 ngày vận động đồng loạt cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài với mục tiêu đạt con số phụ nữ mặc áo dài lớn nhất, qua đó nhằm tôn vinh giá trị truyền thống, văn hóa của tà áo dài Việt Nam.

2. Tổ chức các hội nghị biểu dương điển hình các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV dự kiến diễn ra vào tháng 10; Triển khai đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì an toàn của phụ nữ, trẻ em” qua đó tạo ra khí thế, khích lệ tinh thần thi đua, tạo hiệu ứng sâu rộng phong trào trong các cấp Hội và hội viên phụ nữ cả nước với những hành động, việc làm cụ thể, ý nghĩa, nhân văn thiết thực chào mừng 90 năm thành lập Hội.

3. Triển khai xây dựng mô hình trong hệ thống Hội, khuyến khích sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của địa phương. TW Hội sẽ quyết tâm thí điểm một số mô hình như “Một điểm dừng” tiếp nhận các nạn nhân bị bạo lực, xâm hại; một số mô hình tập hợp hội viên, phụ nữ như mạng lưới Phụ nữ tiêu dùng sạch; ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện điều hành thông minh; các mô hình sản xuất sạch, tiêu dùng sạch, hỗ trợ, kết nối...

4. Chủ động tham gia đóng góp các vấn đề về phụ nữ, trẻ em và gia đình vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; Tham gia tích cực góp phần thành công của Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XVvà Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà bế mạc Hội nghị

Cùng với đó, Chủ tịch Hội cũng khẳng định một số vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát, tìm ra các giải pháp căn cơ, mạnh dạn thí điểm như giải pháp để nâng cao năng lực đồng thời chăm lo, động viên đội ngũ chi, tổ trưởng; tập hợp, thu hút hội viên trong bối cảnh phát triển của các mạng xã hội và phụ nữ di cư; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội nhằm hỗ trợ phụ nữ tốt nhất trong bối cảnh mới; vấn đề quản lý tài chính trong các cấp Hội...

Chủ tịch Hội đề nghị các ủy viên Ban Chấp hành nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò kết nối trong tập hợp trí tuệ của phụ nữ ở địa phương, cơ sở để đưa hoạt động Hội có những đổi mới về chất trong thời gian tới cả về bề nổi và chiều sâu.

 

Trong chương trình, các đại biểu Ban Chấp hành TƯ Hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với chức danh Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Kết quả, các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm đợt này đều đạt tỷ lệ trên 90% số phiếu tín nhiệm cao.

 

VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video