Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu 2008 tại Việt Nam

21/01/2008
Ngày 08/01, tại Hà Nội, Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các cơ quan liên quan đã tổ chức họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu 2008. Dự họp báo có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; bà Irene Natividad, Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu.

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội rất thuận lợi cho nước ta quảng bá hình ảnh quốc gia, môi trường đầu tư-kinh doanh, du lịch, giao lưu, tiếp cận, liên kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý, tìm kiếm đối tác kinh doanh, đầu tư với gần 1.000 đại biểu từ 100 quốc gia trên thế giới tham dự, trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia. Dự kiến Hội nghị sẽ được tổ chức vào tháng 6/2008.

Bà Irene Natividad cho rằng, việc tổ chức Hội nghị này ở Việt Nam là phản ánh sự đánh giá cao của Ban Tổ chức đối với nước chủ nhà. Phụ nữ là một lực lượng kinh tế hùng mạnh, đầy tiềm năng nhưng không phải lúc nào cũng họ cũng được thể hiện vai trò và năng lực của mình một cách đúng mức. Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích kết nối các doanh nhân, các chuyên gia, lãnh đạo Chính phủ là phụ nữ từ các quốc gia trên thế giới, thành lập đồng minh phụ nữ toàn cầu nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất, những chiến lược kinh doanh thành công, khắc phục những vấn đề phụ nữ phải đối mặt hiện nay trong kinh doanh tạo điều kiện nêu cao vai trò vị trí của phụ nữ trong kinh doanh và hoạt động chính trị, xã hội.

Sau 18 năm thành lập, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu trở thành một Hội nghị quốc tế có uy tín. Hội nghị được tổ chức hàng năm luân chuyển theo từng lục địa. Việt Nam vinh dự là quốc gia được đăng cai tổ chức Hội nghị Phụ nữ thượng đỉnh lần thứ 18.

Theo VnMedia

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video