Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2008 sẽ diễn ra tại Việt Nam

19/06/2007
Ngày 14 - 16/6, tại thủ đô Berlin (Cộng hoà Liên bang Đức) đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 17.

Dự Hội nghị có gần 1.000 đại biểu đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong đó, đoàn đại biểu Việt Nam có 50 doanh nghiệp nữ tham dự.

Với chủ đề “Thị trường toàn cầu: cơ hội và thách thức”, Hội nghị lần này được coi là một “Diễn đàn Davos” dành cho phụ nữ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh: những định kiến về giới vẫn còn tồn tại ở nhiều nước trên thế giới. Cộng đồng quốc tế và các quốc gia cần phải nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu thiên niên kỷ về bình đẳng nam-nữ từ nay đến năm 2015.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 17 đã phát động một Sáng kiến toàn cầu về chống ung thư cổ tử cung - căn bệnh hàng năm cướp đi sinh mạng của 250.000 phụ nữ trên toàn thế giới.

Tại buổi bế mạc Hội nghị, bà Irene Natividad, Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu, cho biết: Việt Nam, một con hổ mới của Châu Á, với nhiều triển vọng lớn cho thị trường thế kỷ 21, đã được chọn là nước đăng cai hội nghị năm 2008.

Với tư cách là đại diện nước chủ nhà của Hội nghị năm tới, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 17 thành công tốt đẹp đã tạo một bước tiến quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu Thiên niên kỷ về bình đẳng giới và thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Theo Phó Chủ tịch nước, việc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Việt Nam là một tin vui đối với phụ nữ Việt Nam nói chung và các doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng - một lực lượng hùng hậu, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Hội nghị năm 2008 sẽ được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố anh hùng, thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế năng động nhất của Việt Nam.

Trung tâm Thông tin (tổng hợp theo TTXVN, VOV, ĐTHVN).

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video