Hội Phụ nữ thành phố Seongnam (Hàn Quốc) chia sẻ kinh nghiệm hoạt động với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

21/10/2019
Thực hiện Biên bản thỏa thuận giữa Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và Hội Phụ nữ thành phố Seongnam, tỉnh Gyegonggi (Hàn Quốc), đoàn công tác Hội phụ nữ thành phố Seongnam đã đến thăm, làm việc, học tập kinh nghiệm và giao lưu với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu chung về nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ Thanh Hóa hiện nay; chia sẻ với các bạn về những mô hình hoạt động hiệu quả của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Thanh Hóa.

Thể hiện tình hữu nghị, hợp tác tốt đẹp, đoàn đại biểu Hội Phụ nữ thành phố Seongnam và cán bộ cơ quan Hội LHPN, cơ quan Mặt trận tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã cùng tổ chức buổi nấu ăn “Giao lưu ẩm thực Việt - Hàn”, qua đó nhằm giới thiệu với nhau về những món ăn truyền thống, nét văn hóa ẩm thực của hai quốc gia, hai tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Hội Phụ nữ thành phố Seongnam đã cùng với lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đến thăm, động viên và trao bò sinh sản cho hội viên, phụ nữ nghèo xã Yên Lâm (Yên Định).

Tại nơi đến thăm, trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân, Hội Phụ nữ TP Seongnam đã trao kinh phí hỗ trợ mua tặng 5 con bò cái sinh sản cho 5 gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Yên Lâm, mỗi con trị giá 11 triệu đồng. Các hộ nghèo đã đối ứng thêm vốn mua bò giống trị giá từ 13 triệu đến 25 triệu đồng/con. Bà Won Buk Duk, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP mong muốn chính quyền, Hội LHPN địa phương quan tâm, giúp đỡ các hộ chăm sóc đàn bò hiệu quả để sinh sản bê con tiếp tục trao cho hộ nghèo khác nuôi.

Dịp này, hai Hội cũng phối hợp tổ chức tập huấn về giáo dục sức khỏe, phong cách trang điểm Hàn Quốc cho giáo viên, phụ huynh học sinh một số trường trên địa bàn; thăm quan nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm Dạ Lan với dây truyền sản xuất rượu gạo truyền thống xứ Thanh; tổ chức quyên góp gây quỹ cho nữ sinh nghèo và trao học bổng cho sinh viên nghèo tại trường cao đẳng Y tế Thanh Hóa; trao kính mắt cho học sinh tại 2 trường THCS Thọ Thế, Bình Sơn (huyện Triệu Sơn).

Thông qua các hoạt động góp phần thắt chặt tình cảm phụ nữ giữa Thanh Hóa- Seongnam. Đây cũng là cơ hội để Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa quảng bá văn hóa ẩm thực, hình ảnh người phụ nữ Thanh Hóa trong thời kỳ hội nhập và phát triển đến với bạn bè quốc tế.

 

Minh Yên, Lê Hà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video