Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ hai

19/03/2014
Ngày 06/3/2014, tại thủ đô Praha, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kì 2014-2018.

Đến dự Đại hội có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam Trương Mạnh Sơn cùng phu nhân, Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Cộng hòa Séc Hoàng Đình Thắng, lãnh đạo các chi hội phụ nữ, các hội đồng hương và các cơ quan báo chí truyền thông, cùng gần 200 đại biểu phụ nữ từ các tỉnh thành trên toàn Cộng hòa Séc.

Tại Đại hội, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Tiền thân là Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Việt với gần 20 thành viên, sau gần một thập kỉ, đến nay Hội với 24 câu lạc bộ đã thu hút được hàng ngàn hội viên trên toàn quốc và trở thành một tổ chức quan trọng, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết nhiệm kì I và phương hướng hoạt động trong nhiệm kì II (2014-2018). Trong nhiệm kì tới, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, các hoạt động quyên góp từ thiện để giúp đỡ những người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn ở nước sở tại và trong nước, động viên chị em chấp hành tốt pháp luật nước sở tại, nói không với tiêu cực làm suy giảm danh dự người Việt Nam, cũng như thi đua lao động, kinh doanh, học tập có hiệu quả. Đồng thời, Hội cũng xác định luôn chung tay góp sức với các hội đoàn để xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, hội nhập với xã hội Séc và gắn bó với quê hương, đất nước.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới với 32 ủy viên, trong đó Ban thường vụ gồm 1 Chủ tịch và 4 Phó Chủ tịch. Bà Vũ Thị Hà đã được Đại hội tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhiệm kỳ II.

 Ảnh minh họa

Bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại C.H. Séc nhiệm kỳ II


Nhân dịp này, Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã gửi thư chúc mừng Đại hội tới các chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc, khẳng định Hội LHPN Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng với chị em, sẵn sàng chia sẻ thông tin, tư vấn và hỗ trợ Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc để Hội phát triển ngày càng vững mạnh, tiếp tục là điểm đến tin cậy, mang lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên toàn Cộng hòa Séc và đạt được những mục tiêu Đại hội đề ra.


 

Ban Quốc tế TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video