Hội phụ nữ VN-Campuchia tăng quan hệ hợp tác

01/10/2009
Đoàn đại biểu cấp cao Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên trung ương Đảng, Chủ tịch Hội, dẫn đầu đã thăm chính thức Campuchia từ ngày 30/9.

Trong ngày đầu chuyến thăm, đoàn đã có cuộc hội đàm và làm việc với phái đoàn Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển, do bà Men Sam An, Phó Thủ tướng thường trực kiêm Chủ tịch Hội dẫn đầu.

Hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phụ nữ, nhất là hoạt động giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên, phát triển kinh tế gia đình để thoát nghèo và những hình thức khuyến khích phụ nữ tham gia các hoạt động xã hội ở mỗi nước. Hai bên cũng trao đổi kinh nghiệm về hoạt động nâng cao nhận thức cho phụ nữ về bạo hành gia đình, hoạt động mua bán phụ nữ, trẻ em và cách phòng ngừa hiệu quả.

Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, trong đó có hai hội.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa và Chủ tịch Men Sam An đã ký Thỏa thuận hợp tác 7 điểm giai đoạn 2009 - 2012 giữa Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển.

Theo đó, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động vì sự nghiệp tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề và trao đổi đoàn cấp cao nhằm tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt tình đoàn kết và hợp tác giữa hai hội.

Hai bên sẽ tích cực chỉ đạo hội phụ nữ các tỉnh/thành, nhất là các địa phương có chung đường biên giới, tăng cường hình thức hoạt động giao lưu và trao đổi kinh nghiệm nhằm giúp phụ nữ địa phương mỗi bên xóa nghèo và phòng chống các tệ nạn xã hội nhằm xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và cùng phát triển giữa hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã trao tặng Hội phụ nữ Campuchia 30 máy tính và 10.000 USD để giúp quỹ xóa đói giảm nghèo của Hội đẩy mạnh hoạt động.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ đi thăm một số cơ sở sản xuất của hội phụ nữ ở hai tỉnh Pursat và Siem Reap trước khi kết thúc chuyến thăm vào 4/10./.

Theo TTXVN/Vietnam+

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video