Hội thảo quốc tế về nữ đại biểu quốc hội với bình đẳng giới

31/07/2012
Trong 2 ngày 27& 28/7 vừa qua đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Nhóm nữ đại biểu Quốc hội với Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới” tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hội thảo do Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức. Hơn 50 nữ nghị sỹ đến từ 10 quốc gia Malaysia, Canada, Hàn Quốc, Campuchia, Indonesia, Lào, Trung Quốc, Thụy Điển, Thái Lan, Việt Nam và đại diện các tổ chức quốc tế đã tham dự.

 

Chia sẻ tại Hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã nêu rõ, luật pháp Việt Nam luôn xác định quyền bình đẳng nam nữ; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược bình đẳng giới cấp quốc gia; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về vai trò của nữ nghị sỹ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng việc tăng cường hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia là việc làm cần thiết của mỗi quốc gia.


Đến từ nhiều nước trên thế giới, các Nghị sĩ đã chia sẻ nhiều vấn đề mang tính toàn cầu, đặc biệt là thách thức trong thực hiện lồng ghép giới và thúc đẩy bình đẳng giới như tỷ lệ nữ nghị sỹ thấp; thiếu cam kết, thể chế lồng ghép giới trong hoạt động giám sát và lập pháp, dữ liệu và phân tích về giới…

 

Phấn đấu đạt mục tiêu bình đẳng giới là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của mỗi quốc gia trong việc tìm ra những cơ chế thích hợp, ban hành và tổ chức thực hiện chính sách cho phụ nữ, trẻ em gái; sự vào cuộc quyết liệt của Quốc hội, chính phủ, các ngành, các cấp và của toàn xã hội.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video