Hội thảo "Giới trong phát triển Khoa học và Công nghệ"

14/12/2006
Sáng 8/12/2006, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc Gia tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “ Giới trong phát triển Khoa học và Công nghệ”.

Hiện nay, số nữ cán bộ tham gia công tác quản lí trong các cơ quan nghiên cứu khoa học nói chung còn hạn chế. Ngay với Bộ Khoa học Công nghệ, đến nay vẫn chưa có nữ tham gia lãnh đạo cấp trưởng, cấp phó và cấp tương đương mới chỉ có 8 đồng chí. Bộ cũng chưa có giải thưởng dành riêng cho phụ nữ làm khoa học để khuyến khích chị em tham gia nghiên cứu.

Là một bộ phận quan trọng của nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ cán bộ nữ trí thức đã có những đóng góp không nhỏ trong việc hoạch định chính sách phát triển cũng như việc ứng dụng KHCN vào tăng trưởng kinh tế. Do việc đào tạo vẫn chưa được chú trọng nên số lượng nữ đạt học hàm học vị lại chiếm con số rất khiêm tốn.

Từ thực trạng này, hội thảo đã đưa ra một số kiến nghị và giải pháp khắc phục chênh lệch giới trong đội ngũ cán bộ nghiên cứu KHCN đối với lãnh đạo ngành KHCN, Chính phủ và Bộ ngành chức năng nhằm tạo thêm nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi cho chị em có thể đóng góp công sức và trí tuệ cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Kiều Trang
(Theo Web ĐCSVN).

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video