Hội thảo Tập huấn về Công ước CEDAW và pháp luật về bình đẳng giới khu vực phía Bắc

26/03/2010
Trong 2 ngày 18 & 19/3/2010, tại thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) UBND tỉnh Hà Nam, Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) tại Việt Nam và Văn phòng Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp tổ chức Hội thảo Tập huấn về Công ước CEDAW và pháp luật bình đẳng giới cho các tỉnh khu vực phía Bắc (từ Nghệ An trở ra).

Tham gia Hội thảo gồm có đại biểu của các ban, nhành, đoàn thể liên quan (Lao động - Thương binh và Xã hội; tư pháp; văn hóa, thể thao và du lịch; công an; Liên đoàn lao động của 17 tỉnh, thành phố thuộc khu vực; Hội LHPN; Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Hà Nam.

Phát biểu khai mạc, bà Phạm Nguyên Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới khẳng định, đây là cơ hội để các đại biểu chia sẻ thông tin, cùng thảo luận, góp phần nâng cao năng lực công tác và hiệu quả công việc trong cuộc đấu tranh chống lại tệ bạo hành, buôn bán phụ nữ và trẻ em, kết hôn với người nước ngoài bất hợp pháp, xóa bỏ sự phân biệt đối xử với phụ nữ, vì sự  tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được phổ biến nội dung cơ bản của Công ước CEDAW, Luật Quốc tịch và vấn đề quốc tịch của phụ nữ trong việc đảm bảo quyền bình đẳng của phụ nữ theo Công ước CEDAW và vai trò của cán bộ công tác xã hội đối với việc thực hiện Công ước CEDAW và Luật Bình đẳng giới.

Hội thảo cũng đã ghi nhận những kiến nghị của các diễn giả xung quanh vấn đề đẩy mạnh việc học tập và thực hiện những nội dung trọng tâm của công ước CEDAW và pháp luật bình đẳng giới ngày một tốt hơn. Trên thực tế, việc thực hiện tốt công tác này tại các đơn vị, các địa phương là nền tảng vững chắc để khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc cụ thể hoá và thực hiện các điều ước quốc tế về quyền con người và bình đẳng giới mà nước ta là thành viên./

Minh Tâm
Hà Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video