Hội thảo về “Luật pháp và Bình đẳng giới”

07/06/2010
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Hành chính công Thụy điển (SIPU) và Trường Đại học Uppsala (Thụy Điển) tổ chức Hội thảo về “Luật pháp và Bình đẳng giới” từ ngày 31/05-4/6/2010 tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có các giảng viên của SIPU và Trường Đại học Upsala cùng 20 học viên đến từ các nước Ethiopia, Tanzania, Kenya, Lào và Việt Nam.

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ của Chương trình đào tạo quốc tế về quyền con người của Phụ nữ hướng tới bình đẳng giới dành cho cho một số nước đang phát triển ở Châu Phi và Châu Á được SIPU tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ cho các tổ chức và cá nhân nâng cao kiến thức và năng lực làm việc trong lĩnh vực bình đẳng giới đồng thời cung cấp cho học viên các công cụ và tạo mạng lưới để thúc đẩy sự thay đổi và phát triển tại tổ chức của mình. Hội thảo được tổ chức lần này tại Hà Nội là giai đoạn 2 của Chương trình đào tạo trong 18 tháng, giai đoạn 1 học viên đã tham dự Khóa học 1 tháng tại Thụy Điển (4-29/5/2008).

 

Việt Nam đã tham gia chương trình này từ năm 2007 và cho đến năm Việt Nam đã có 20 học viên được tham dự các khóa học này của SIPU. Hội LHPN VN đã có đại diện tham gia vào mạng lưới và cũng đã gửi 5 cán bộ tham dự các khoá đào tạo khác nhau của Sipu trong khuôn khổ Chương trình đào tạo quốc tế của Thụy Điển.

 

Trong buổi làm việc với lãnh đạo TW Hội ngày 2/6/2010, Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN VN đã bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của Chương trình đào tạo quốc tế đối với các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Bà cũng chia sẻ những thông tin về các hoạt động của Hội Phụ nữ liên quan tới việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự mong muốn SIPU sẽ tiếp tục mở ra các chương trình hợp tác về đào tạo với Hội.

 

Cũng theo Chương trình Hội thảo, đoàn giảng viên và học viên sẽ có cơ hội đến thăm và làm việc với một số cơ quan tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới: Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Mạng giới và Phát triển cộng đồng (GENCOMNET).

Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video