Họp mạng lưới cán bộ tham mưu tư vấn về giới lần thứ 20

21/09/2007
Nhằm cung cấp thông tin về hoạt động bình đẳng giới, nâng cao kiến thức lồng ghép giới và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tham mưu, tư vấn về giới ở các bộ ngành chức năng, ngày 7/9/2007 vừa qua, UBQGVSTBCPN Việt Nam đã tổ chức cuộc họp mạng lưới cán bộ tham mưu, tư vấn về giới lần thứ 20 tại Hà Nội.

Cuộc họp có mặt trên 50 thành viên gồm những cán bộ, giảng viên, chuyên viên nghiên cứu vấn đề giới, các thư ký thường trực và đại diện một số Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thuộc các Bộ ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương. Đồng chí Nguyễn Minh Quý – Chánh Văn phòng UBQG đã chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, các thành viên đã được cập nhật thông tin một số hoạt động bình đẳng giới trong và ngoài nước, nghe báo cáo 2 chuyên đề: Lồng ghép giới vào quy trình ngân sách – thực tiễn và thách thức do Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm – Học viện Tài chính, bộ Tài chính báo cáo và Chỉ số phát triển giới trong phát triển con người Việt Nam nhìn từ góc độ thực tiễn do Tiến sĩ Trịnh Thị Kim Ngọc – Viện Khoa học xã hội Việt Nam trình bày.

 

Với hai chuyên đề trên, các đại biểu đã nghe một số nội dung thiết thực như: tác động của ngân sách đến bình đẳng giới, tổng quan về ngân sách giới, lồng ghép giới vào quy trình lập dự toán ngân sách, chỉ số giới trong chỉ số phát triển con người nói chung và chỉ số giới của Việt Nam trong tương quan phát triển con người toàn cầu và so sánh quốc tế. Đặc biệt thấy rõ việc lập ngân sách giới được tiến hành theo 3 giai đoạn và lồng ghép giới vào quy trình lập dự toán ngân sách là rất cần thiết vìsẽ góp phần đảm bảo sự bình đẳng trong tiếp cận nguồn lực tài chính.

 

Để chia sẻ thông tin với báo cáo viên, các đại biểu đã tích cực đưa ra nhiều câu hỏi cùng trao đổi thảo luận làm sáng rõ các vấn đề và bổ sung cho nội dung chuyên đề thêm chất lượng.

Kết thúc cuộc họp, các thành viên đã thống nhấtmột số nội dung thiết thực cho cuộc họp mạng lưới lần sau (Quý IV / 2007 )./.

Nguyễn Thị Mai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video