Hợp tác để chăm lo thiết thực cho phụ nữ

27/09/2017
Đó là mong muốn của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương tại buổi tiếp ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc mới của Công ty Ajinomoto tại Việt Nam, chiều 26/9/2017.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi những thông tin nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Ajinomoto.

Ông Keiji chia sẻ, ông được biết, Hội LHPN Việt Nam là một tổ chức chính trị- xã hội đại diện cho phụ nữ Việt Nam. Hội có rất nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho phụ nữ. Điều này phù hợp với mục tiêu của Ajinomoto trong phục vụ chăm lo sức khỏe cộng đồng. Ông cũng cho biết, năm 2017, Ajinomoto đã tổ chức được 33 hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe, bữa ăn an toàn cho phụ nữ Việt Nam. Chính vì vậy, khi nhận chức vụ Tổng Giám đốc của công ty Ajinomoto Việt Nam, ông đã mong muốn được đến thăm và làm việc với Hội để cùng hợp tác.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng Ban Gia đình- Xã hội TW Hội LHPN Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam và công ty Ajinomoto đã có những hoạt động hợp tác đạt được một số kết quả. Hiện nay, có trên 30 tỉnh, thành trên cả nước có mối quan hệ hợp tác với Ajinomoto.

Đề xuất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới, Hội LHPN Việt Nam mong muốn hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, xây dựng mô hình nâng cao nhận thức, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về bữa ăn dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức các hội thi nấu ăn để tạo cơ hội cho chị em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức bữa ăn đủ chất, an toàn cho các thành viên trong gia đình; đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin cho chị em những sản phẩm an toàn, được tin dùng, lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày.

Phó Chủ tịch Trần Thị Hương thông tin, hiện nay Hội LHPN Việt Nam đang triển khai đề án Hỗ trợ phụ nữ giải quyết một số vấn đề xã hội, trong đó có những nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm. Phó Chủ tịch cũng bày tỏ sự hài lòng và cho biết, các sản phẩm tiêu dùng của Nhật Bản, trong đó có Ajinomoto được phụ nữ Việt Nam rất tin dùng, lựa chọn.

Phó Chủ tịch Hội mong muốn, sự hợp tác giữa Hội và Ajinomoto cùng hướng tới mục đích chăm lo thiết thực tốt hơn cho đời sống của phụ nữ.

VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video