Jane Fonda tự hào vì phản đối chiến tranh Việt Nam

27/06/2006
Jane Fonda có cái tên Jane Hà Nội bởi những năm 60 của thế kỷ trước, bà đã tới Thủ đô Việt Nam. Mới đây khi trả lời Larry King trên chương trình truyền hình trực tiếp CNN, bà cho biết mình rất tự hào vì đã phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Bà tham gia phong trào phản chiến khá muộn, nhưng qua chính những chiến binh Mỹ bà đã sáng tỏ được bản chất của cuộc chiến đó.

Gần đây Jane Fonda đã có một thành công lớn trong sự nghiệp văn chương. Cuốn hồi ký “My Life So Far” (Đời Tôi Tới Giờ) của bà đã được Thời báo New York xếp vào hạng “bán chạy nhất” và được dịch sang 16 thứ tiếng. Bà cho biết cuốn sách đối với bà là thành công quan trọng nhất trong suốt cuộc đời, thậm chí còn quan trọng hơn cả giải Oscar.

 

Hiện Jane Fonda nổi tiếng với những hoạt động giáo dục giới tính và giúp các em gái tránh bị bầu ở tuổi vị thành niên. Bà cũng lên tiếng khuyên can chị em không nên phẫu thuật thẩm mỹ. Bà cho biết bà không muốn những phụ nữ khác lặp lại sai lầm của bà trước kia. Muốn đẹp không có gì sai cả, nhưng nếu ai cũng phẫu thuật thì rồi đây ai cũng giống ai. Giờ đây bà tự hào vì những vết chân chim quanh khoé mắt vì bà muốn là chính mình.

 

 

Tien Phong Online

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video