Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam giai đoạn 2006-2010

21/07/2006
Mục tiêu:

Cải thiện rõ rệt đời sống vật chất, văn hoá, tinh thần của phụ nữ; tạo mọi điều kiện để có thể thực hiện hiệu quả các quyền cơ bản và phát huy vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; tổ chức thực hiện tốt Chiến lược QGVSTBCPN Việt Nam đến năm 2010.

 

Các chỉ tiêu cụ thể:

 

Thực hiện các quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động việc làm và giáo dục đào tạo; cải thiện và nâng cao chất lượng và hiệu quả của phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội để tăng tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo. Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ, trẻ em gái trong gia đình và xã hội; tăng cường năng lực và hiệu quả hoạt động vì sự tiến bộ của phụnữ.

 

Hoạt động trong thời gian tới

 

Uỷ ban QGVSTBCPN Việt Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai Kế hoạch hành động giai đoạn 2006-2010 và trao đổi nghiệp vụ với các bộ, ngành, tỉnh, thành phố; thực hiện tốt vai trò Chủ tịch Mạng lưới đầu mối về giới trong APEC và tổ chức thành công khoá họp thường niên lần thứ 4. Uỷ ban QGVSTBCPN Việt Nam; tích cực tham gia các hoạt động do Uỷ ban Quốc gia APEC 2006 yêu cầu; tiếp tục thực hiện chương trình khu vực về Hỗ trợ thực hiện Công ước CEDAW hướng tới thực thi quyền con người của phụ nữ; dự án “Lồng ghép giới trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội “; dự án “Tăng cường năng lực cho Uỷ ban Dân số, Gia đình và trẻ em và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện giai đoạn 2 của Chiến lược dân số Việt Nam 2001-2010.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video