Khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ TP. Hải Phòng nhiệm kỳ 2021-2026

16/11/2021
Đại hội Đại biểu phụ nữ TP. Hải Phòng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, chính thức khai mạc vào sáng nay (16/11) với sự tham gia của 258 đại biểu chính thức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ thành phố.
Đại hội Đại biểu phụ nữ TP. Hải Phòng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, chính thức khai mạc vào sáng 16/11.

Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hải Phòng lần thứ XIII diễn ra trong bối cảnh thành phố phát triển đột phá trên mọi lĩnh vực: kinh tế luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao; văn hóa, xã hội có bước phát triển mới; công tác an sinh xã hội được quan tâm đặc biệt với nhiều chính sách đặc thù, tổ chức thực hiện có hiệu quả. 

Dưới sự quan tâm lãnh đạo của Hội LHPN Việt Nam, của Thành ủy, Hội đồng Nhân, UBND thành phố, phát huy truyền thống nữ tướng Lê Chân, của thành phố Cảng trung dũng, quyết thắng, các cấp Hội phụ nữ Hải Phòng đẩy mạnh các hoạt động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ Hải Phòng lần thứ XII, với những thời cơ, vận hội mới nhưng cũng không ít thách thức, khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Đại hội Đại biểu phụ nữ TP. Hải Phòng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, chính thức khai mạc vào sáng nay (16/11)

Chung sức thực hiện "mục tiêu kép"

Trong khó khăn, thử thách, ý chí, bản lĩnh, trí tuệ và những phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam càng được tôi luyện và tỏa sáng; các cấp Hội phụ nữ đã góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố giữ vững Hải Phòng là vùng xanh an toàn thực hiện "mục tiêu kép" vừa tập trung phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. 

Nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội phụ nữ thành phố luôn bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XII, đã đạt được những kết quả nổi bật, liên tục đổi mới, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, lựa chọn nội dung hoạt động theo hướng xác định trọng tâm, mang tính đột phá, mạnh dạn, tiên phong đi đầu trong việc giải quyết các vấn đề xã hội, các nhiệm vụ đặt ra đối với hội viên, phụ nữ ở các địa phương tại từng thời điểm. 

Tổ chức Hội ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ, là cầu nối giữa Đảng với hội viên, phụ nữ, tạo sự đồng thuận, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tính liên hiệp của tổ chức Hội được mở rộng, qua đó đã thu hút, vận động các tầng lớp phụ nữ, phối hợp với các cấp, các ngành và toàn xã hội giải quyết nhiều vấn đề của phụ nữ, gia đình. Cán bộ Hội được đào tạo cơ bản, ngày càng trẻ hóa, đáp ứng yêu cầu công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới. 

Đại hội có sự tham gia của 258 đại biểu ưu tú, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng, sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của gần 50 vạn cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn thành phố

5 năm qua, các cấp Hội và động viên các tầng lớp phụ nữ Thành phố đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XII. Hội LHPN TP. Hải Phòng liên tục đón nhận huân chương Lao động của Nhà nước, cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Chính phủ, của thành phố, của TƯ Hội LHPN Việt Nam.

Với tinh thần "Đoàn kết - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển", Đại hội đại biểu Phụ nữ TP. Hải Phòng lần thứ XIII có nhiệm vụ: tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016-2021 và xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2021-2026; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; bầu Ban Chấp hành khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII với quyết tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phát triển của thành phố Cảng văn minh. 

Những con số ấn tượng của Hội LHPN TP. Hải Phòng nhiệm kỳ 2016-2021:

- 8.971 hội viên kết nạp mới từ đầu nhiệm kỳ đến nay (vượt 9,1% chỉ tiêu)

- 4.217 hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ do các cấp Hội tổ chức.

- 3.979 điển hình được phát hiện, xây dựng, tuyên truyền nhân rộng.

- 279 tập thể, 1.013 cá nhân cán bộ, hội viên, phụ nữ vinh dự được nhận các hình thức khen thưởng.

- 3.502 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hoặc là lao động chính được hỗ trợ thoát nghèo.

- 2.165 phụ nữ được hỗ trợ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp.

- 28.582 lao động nữ được tư vấn và giới thiệu việc làm.

- 38,417 tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo khác.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video