Khai mạc Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4

21/06/2016
Sáng 20/6), tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các Bộ, ngành; đại diện đến từ các nước ASEAN.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH cho biết, ASAN sẽ là một cộng đồng hòa bình, ổn định và tự cường với các cam kết về ưu tiên thúc đẩy thực hiện và bảo vệ quyền, tăng cường an sinh xã hội của trẻ em. ASEAN cũng đặt mục tiêu hướng đến một cộng đồng thân thiện, gần gũi với trẻ em, nơi mà trẻ em được cùng nhau chia sẻ và hưởng thụ những giá trị chung.

Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần này nhằm thực hiện những nỗ lực chung của ASEAN trong việc tăng cường sự tham gia của trẻ em, lắng nghe tiếng nói của trẻ em và thúc đẩy thực hiện các quyền của trẻ em trong khu vực.

Ông Đào Ngọc Dung khẳng định, tháng 4/2016, Quốc hội khóa XIII của Việt Nam đã thông qua Luật Trẻ em nhằm tạo khuôn khổ pháp lý với những quy định đổi mới về quyền, bổn phận của trẻ; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Tháng 6 cũng là Tháng hành động vì trẻ em của Việt Nam, được tổ chức hàng nhằm để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Một bản tuyên bố chung với các khuyến nghị của trẻ em ASEAN tại Diễn đàn sẽ được hoàn thiện gửi đến các Bộ trưởng phụ trách phúc lợi xã hội và phát triển ASEAN xem xét.


 Ảnh minh họa

 Các đại biểu chụp ảnh cùng các em nhỏ dự Diễn đàn


Từ năm 2010, Diễn đàn trẻ em ASEAN (ASEAN Children’s Forum – ACF) là một trong những hoạt động chính theo nghĩa vụ thành viên của các nước ASEAN thuộc kênh phúc lợi xã hội và phát triển. Diễn đàn được tổ chức 2 năm một lần và luân phiên tại các nước thành viên.

Diễn đàn trẻ em ASEAN năm nay diễn ra trong bối cảnh cộng đồng ASEAN  đã được chính thức thành lập vào ngày 31/12/2015 với các cam kết về ưu tiên thúc đẩy và bảo vệ quyền, tăng cường an sinh xã hội của trẻ em.

Việt Nam đã lựa chọn chủ đề “Một ASEAN, một tầm nhìn vì trẻ em” cho diễn đàn lần này. Mục tiêu chính của Diễn đàn là góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN thân thiện, gần gũi với trẻ em trong khu vực, tăng cường sự tham gia của trẻ em, lắng nghe tiếng nói của trẻ em và thúc đẩy thực hiện các quyền trẻ em./.

* Đại diện Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hoàng Thị Ái Nhiên đã tham dự diễn đàn (TTTT)

Theo: Lại Thìn/VOV.VN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video