Khởi động Dự án xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

05/09/2017
Ngày 25/8, dự án “Tăng cường các giải pháp nhằm xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2017-2020” đã được tổ chức triển khai.

Dự án do Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và TP. Đà Nẵng phối hợp thực hiện.

Dự án do Chính phủ Australia tài trợ dài hạn, triển khai tại nhiều địa phương thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, UN Women chọn Đà Nẵng để triển khai hợp phần “Huy động cộng đồng trong phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Đối tượng tham gia là các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền xã, phường (thuộc huyện Hòa Vang và quận Hải Châu), tổ chức xã hội, cộng đồng người dân và đặc biệt là nam giới, thanh niên được huy động vào dự án để từng bước thay đổi chuẩn mực, thái độ, hành vi nhằm phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Dự án sẽ thử nghiệm và phát triển cách tiếp cận, xây dựng bằng chứng và chia sẻ kiến thức phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ ở cấp khu vực nhằm thay đổi những định kiến, quan niệm xã hội có hại đang ủng hộ bạo lực và đổ lỗi cho người bị bạo lực; tăng cường năng lực và giải trình của các tổ chức quốc gia cũng như khu vực để thực hiện các chính sách xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick cho biết Australia sẽ tiếp hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong một số lĩnh vực nhằm giải quyết vấn đề bạo lực với phụ nữ, như cung cấp số liệu thống kê cập nhật về tình trạng lan tràn bạo lực; thúc đẩy sự phối hợp đa ngành để nạn nhân của bạo lực có thể tiếp cận gói dịch vụ thiết yếu tích hợp.

chinhphu.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video