Khởi động triển khai Chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

06/03/2019
Hội LHPN tỉnh Sơn La và tỉnh Hải Dương vừa tổ chức các hoạt động khởi động thực hiện chủ đề năm An toàn cho phụ nữ trẻ em
- Hội LHPN tỉnh Sơn La: Thiết thực hưởng ứng chủ đề hoạt động do Hội LHPN Việt Nam phát động năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” các cấp Hội phụ nữ tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, lồng ghép trong các hoạt động kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Qua đó nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hiểu biết cho chị em phụ nữ về các văn bản Luật, các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là đối với chị em vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 05/3/2019, Hội LHPN xã Huổi Một, huyện Sông Mã (huyện vùng cao, biên giới) đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống mua bán người và triển khai thực hiện giao ước thi đua năm 2019.

Hội LHPN huyện Bắc Yên đã phối hợp với Đảng ủy xã Hang Chú tổ chức giao lưu, tọa đàm, các hoạt động văn nghệ, thể thao… kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; đồng thời kết hợp tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống mua bán người cho 120 hội viên phụ nữ tiêu biểu của 2 xã Hang Chú và Xím Vàng.

Các hoạt động đều hướng về chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, góp phần hạn chế tối đa tình trạng mua bán phụ nữ và trẻ em, đặc biệt xảy ra tại khu vực biên giới, địa bàn đặc biệt khó khăn như huyện Sông Mã, huyện Bắc Yên.

- Hội LHPN tỉnh Hải Dương:

Hoạt động khởi động chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019 của Hội LHPN tỉnh Hải Dương diễn ra tại xã Đồng Tâm và Hưng Thái, huyện Ninh Giang với diễn đàn “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, thu hút sự tham dự của hơn 600 đại biểu. Diễn đàn nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình hạnh phúc; phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam; phòng chống bạo lực gia đình và cách chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em…, nhằm thực hiện mục tiêu không để xảy ra các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em mà Hội không lên tiếng kịp thời.

Tiếp nối, ngày 4/3/2019, Hội LHPN huyện Tứ Kỳ phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện Tứ Kỳ tổ chức buổi nói chuyện “Kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình” tới 320 Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN 27 xã, thị trấn trong huyện. Dự kiến trong dịp 8/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi nói chuyện về chuyên đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em”; Hội LHPN huyện Kinh Môn, Thanh Miện tổ chức Diễn đàn vào dịp cuối tháng 3/2019.

Qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, toàn xã hội và gia đình, hội viên phụ nữ về trách nhiệm của toàn xã hội trong chung tay xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, tạo môi trường bền vững và phát triển cho cộng đồng.
Hồng Nhung, Phạm Thơm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video