Kiều bào hướng về miền Trung

15/06/2006
Qua chương trình Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam phát trên kênh VTV4, khán giả kiều bào được tin về cơn bão số 1 đã gửi 100 triệu đồng và gần 10.000 USD đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhờ chuyển giúp tới đồng bào gặp nạn.

Nỗi đau to lớn do cơn bão số 1 gây ra cho đồng bào cũng như sự quan tâm sẻ chia của đồng bào trong nước, của lãnh đạo Đảng Chính phủ và các cơ quan chức năng đã gây xúc động mạnh với cộng đồng Việt nam ở nước ngoài.

 

Ông Phạm Minh Nam - Chủ tịch tập đoàn Thời trang Thế giới mới Vương quốc Anh và vợ là Đào Thị Tuyết cho biết, là công dân Anh quốc nhưng mang trong mình giòng máu Việt, vợ chồng ông bà đã trực tiếp về Hà Nội để nhờ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chuyển gấp số tiền 100 triệu ủng hộ các gia đình nạn nhân.

 

Cũng trong dịp này, tại Hungari, Hội phụ nữ Việt Nam tại Budapest đã chủ động kêu gọi cộng đồng quyên góp ủng hộ về nước. Và ngay trong chiều 29/5/2006, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận 4376 USD do cộng đồng Việt nam tại Hungari vừa phát động quyên góp.

 

Trao đổi với phóng viên VTV4 qua điện thoại chị Phan Bích Thiện - Chủ tịch Hội phụ nữ VN tại Budapest hy vọng rằng kiều bào Việt Nam ở các nước sẽ giúp đỡ về mặt công nghệ - khoa học để sao cho người dân đi biển yên tâm về rủi ro đã được hạn chế ở mức thấp nhất.

 

Từ CHLB Đức, anh Lương Anh Dũng - Phó chủ tịch Hội người Việt tại Dressden gửi thư vềChuyên mục Gặp gỡ với khán giả VTV4 gợi ý việc cộng đồng Việt Nam - nhất là các hội đoàn nên có một Quỹ cứu trợ bão lụt - thường xuyên vận động các nhà hảo tâm đóng góp để khi cần có thể hỗ trợ được ngay.

 

Cũng trong dịp này theo, cán bộ ngoại giao và một số cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh và Đức đã tự nguyện đóng góp tối thiểu mỗi người một ngày lương; Hội Diên Hông (Hội hữu nghị Việt - Đức) tại thành phố Rostock, CHLB Đức đã tổ chức quyên góp được 589 Euro.

 

 

 

 

Ban Quan hệ Quốc tế - theo VTV Website

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video