Ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với Tổ chức Hợp tác phát triển và hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla- măng Vương quốc Bỉ Việt Nam

30/07/2011
Sáng 29/7/2011, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ nhằm thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với Tổ chức Hợp tác phát triển và hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla- măng Vương quốc Bỉ (VVOB) Việt Nam.

VVOB là một tổ chức phi lợi nhuận của Vương quốc Bỉ, hoạt động ở Việt Nam chủ yếu là hỗ trợ kỹ thuật thông qua các chương trình giáo dục để đóng góp vào chất lượng giáo dục và hỗ trợ nâng cao năng lực cho đối tác hướng tới phát triển bền vững và giảm nghèo.

Với mục tiêu hỗ trợ năng lực cho Hội LHPN Việt Nam trong việc huy động sự tham gia của cộng đồng trong giáo dục, tập trung vào dạy và học tích cực; tăng cường kỹ năng giáo dục con cho những bà mẹ có con dưới 16 tuổi (gắn với Đề án Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt đang được Hội LHPN Việt Nam triển khai) tại 5 tỉnh chương trình Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Biên bản Ghi nhớ này xác định, VVOB Việt Nam sẽ hợp tác, hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam trong việc tổ chức các lớp tập huấn giảng viên nguồn cho nhóm giảng viên nòng cốt tại 5 tỉnh chương trình nhằm cải tiến các hoạt động truyền thông tại cấp cơ sở; Tăng cường kỹ năng làm cha mẹ trong việc giáo dục trẻ vị thành niên bao gồm hỗ trợ học tập tích cực tại nhà, thúc đẩy mối liên hệ giữa nhà trường và cộng đồng; Phát triển các tài liệu tập huấn và truyền thông, các công cụ cũng như kế hoạch giám sát, đánh giá; Chia sẻ và vận động chính sách các kinh nghiệm thực hành tốt, các kết quả của hoạt động hợp tác giữa hai bên. Theo đó, VVOB Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm về mặt pháp lý và giải trình tài chính trước Nhà nước tài trợ việc triển khai, quản lý chương trình theo đúng Văn kiện chương trình. Hội LHPN Việt Nam phối hợp chặt chẽ với VVOB Việt Nam trong việc hỗ trợ điều phối các hoạt động chung.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS Wilfried Theunis, Giám đốc Chương trình quốc gia VVOB Việt Nam khẳng định, Biên bản Ghi nhớ là một bước đánh dấu quan trọng cho sự hợp tác giữa hai tổ chức trong việc kết nối hoạt động Chương trình giáo dục của VVOB Việt Nam với Đề án Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt của Hội LHPN Việt Nam; đồng thời hy vọng, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ, hướng tới tính bền vững lâu dài và phát huy hiệu quả tốt trong việc tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong giáo dục.

Biên bản ghi nhớ này có hiệu lực đến hết năm 2013 với tổng ngân sách dự kiến là 10.000 Euro. Sau khi hết hạn, Biên bản về sự hợp tác này có thể được gia hạn căn cứ vào sự thỏa thuận của hai tổ chức.

 

Vũ Hoa- TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video