Ký kết Dự án "Nâng cao năng suất nông nghiệp thông qua cải thiện hệ thống thủy lợi tại huyện Phù Mỹ"

07/01/2006
Ngày 23-11, tại văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thiện và ngài PHILIPE JOTTARD - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, đã ký kết Dự án "Nâng cao năng suất nông nghiệp thông qua cải thiện hệ thống thủy lợi tại huyện Phù Mỹ - tỉnh Bình Định".

Dự án sẽ tập trung vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân ở các xã Mỹ Lộc, Mỹ Hiệp (Phù Mỹ) qua sản xuất nông nghiệp. Cụ thể, sẽ cải tạo hạ tầng thủy lợi tại khu vực hồ chứa nước Đại Sơn và Cây Sung (Phù Mỹ); nâng cao năng lực quản lý các cấp và kiến thức kỹ thuật nông nghiệp cho người dân hưởng lợi; xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan tham gia dự án, tăng cường phối hợp giữa các tổ chức nhà nước, HTX và nông dân.

Tổng kinh phí của dự án là 2.157.917 Euro (tương đương 43 tỉ đồng Việt Nam), trong đó, kinh phí đóng góp của phía Việt Nam là 500.000 Euro (23%), viện trợ của Vương quốc Bỉ là 1.000.000 Euro (46%) và đóng góp từ Quỹ Vốn đối ứng được thành lập trên cơ sở xóa nợ của Chính phủ Vương quốc Bỉ cho Việt Nam trong năm 2000.

Dự án sẽ được triển khai thực hiện trong vòng 3 năm, do UBND tỉnh Bình Định và Cơ quan Hợp tác kỹ thuật Vương quốc Bỉ thực hiện.

Ngọc Thái

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video