Kỷ nguyên số tạo cơ hội vàng cho phụ nữ

13/06/2016
Phát biểu trong phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần 26 tại Ba Lan, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, kỷ nguyên số tạo ra cơ hội vàng cho mọi phụ nữ.

Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần 26 đã khai mạc đêm 9/6 tại thủ đô Vácsava (Cộng hòa Ba Lan) với chủ đề “Phụ nữ xây dựng nền kinh tế toàn diện trong thời đại số”.


Đây là diễn đàn lớn của phụ nữ được tổ chức hàng năm kể từ năm 1990 nhằm tăng cường nhận thức quốc tế về bình đẳng giới và thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế.


Hội nghị năm nay thu hút sự tham dự của gần 1.000 đại biểu, trong đó có hơn 30 đại biểu cấp bộ trưởng trở lên và hàng trăm nữ doanh nhân và đại diện các tổ chức phụ nữ. 


Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu dự Hội nghị. Cùng đi với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; một số lãnh đạo nữ các bộ, ngành, hiệp hội và gần 40 doanh nhân nữ tiêu biểu.


 Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và bà Irene Natividad, Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu (hàng trước, thứ 3, thứ 4 từ phải sang) trao đổi cùng các đại biểu tham dự hội nghị.


Trong bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Kỷ nguyên kỹ thuật số tạo ra những cơ hội vàng cho mọi phụ nữ, đặc biệt là giảm đáng kể những rào cản đối với các nữ doanh nhân; đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với các quốc gia đang phát triển, đó là sự tụt hậu về phát triển kinh tế, sự lạc hậu về khoa học công nghệ, sự thiếu bền vững về môi trường, xã hội, đặc biệt đối với đội ngũ doanh nhân. Để có thể phát triển, đủ sức cạnh tranh trong thời đại thương mại hóa toàn cầu, nữ doanh nhân vừa phải hoàn thành trọng trách người vợ, người mẹ trong việc chăm sóc con cái, giữ lửa tổ ấm gia đình, đồng thời cũng phải nỗ lực, cố gắng, luôn luôn đổi mới, sáng tạo để chèo lái con thuyền doanh nghiệp tới đích an toàn.

 Ảnh minh họa

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (hàng trước, thứ 3 từ phải sang) cùng các đại biểu Đoàn Việt Nam tại phiên khai mạc Hội nghị.


Trong khuôn khổ 3 ngày (từ 9 đến 11/6) của Hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra Hội nghị bàn tròn cấp bộ trưởng "Đối tác công-tư trong việc thúc đẩy cơ hội kinh tế cho phụ nữ và trẻ em gái"; Diễn đàn “Tương lai của các thành phố” và một số phiên thảo luận…

Theo: Quang Hải (Từ Ba Lan), http://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video