Lâm Đồng: Chi hội trưởng phụ nữ và hành trình 25 năm gắn bó với phong trào phụ nữ

13/04/2022
Cô Trần Thu Hường, chi hội trưởng phụ nữ thôn Đam Pao, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà năm nay đã ngoài 60 tuổi, mặc dù gắn bó với phong trào phụ nữ suốt 25 năm qua nhưng lòng nhiệt huyết với công tác Hội trong cô chưa bao giờ ngơi nghỉ.
Cô Trần Thu Hường làm kinh tế với mô hình trồng dâu nuôi tằm

Tích cực trong công tác Hội

Là một cán bộ Hội mẫu mực, gần gũi, trách nhiệm với công việc, được chị em quý mến, cô Hường luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo vệ môi trường; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do tổ chức Hội phát động.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cô đã tích cực tham gia tổ Covid cộng đồng, hỗ trợ tại các điểm tiêm vắc xin của thôn; vận động hội viên phụ nữ ủng hộ hơn 3 tấn rau, củ, quả và 400kg gạo cho người dân thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai; tham gia nấu ăn tại các bếp ăn phục vụ cho khu cách ly tại trường Dân tộc nội trú thôn Tân Lâm; tham gia dọn vệ sinh môi trường… Vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia đóng góp công sức, tiền mặt để xây dựng, tu sửa và nâng cấp hệ thống đường giao thông liên thôn được bê tông hóa, xây dựng công trình nhà văn hóa, cổng thôn... góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

Góp sức cho hoạt động phong trào

Bên cạnh đó, với vai trò là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, thấu hiểu nhu cầu và nguyện vọng của hội viên phụ nữ, cô Trần Thu Hường đã xây dựng các mô hình thực hành tiết kiệm theo gương Bác như: thành lập 2 tổ tiết kiệm hùn vốn có 120 thành viên tham gia với số tiền 60 triệu đồng cho 20 chị vay; thành lập mô hình “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, “5 không 3 sạch”, “Tuyến đường không rác”…; tặng 50 kg gạo, 2 thùng mì tôm, rau, củ cho 2 gia đình hội viên khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tạo điều kiện cho 58 lượt chị vay từ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Tính đến nay, nguồn vốn do chi hội thôn Đam Pao quản lý là 1,586 tỷ đồng. Là người vận động thành lập CLB chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình với 19 chị tham gia, 1 đội bóng chuyền nữ, 1 CLB cầu lông với 8 gia đình tham gia tập luyện hàng ngày.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động và phong trào phụ nữ, cô còn là một cán bộ y tế thôn bản tận tâm, đều đặn hàng tuần, cô đến từng nhà tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các kiến thức mới trong việc chăm sóc nuôi dưỡng con cái, các biện pháp tránh thai, thông báo lịch tiêm chủng...

Là người đi đầu trong việc chuyển đổi phương thức canh tác đa canh, xen tầng tán trong vườn, cô đã mạnh dạn vay vốn, áp dụng các kiến thức khoa học kỹ thuật với 1 ha đất nông nghiệp trồng dâu nuôi tằm, xen bơ - chuối - mít với cây cà phê. Nhờ đó, đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, giúp cô có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành; vừa giúp môi trường trong vườn được cải thiện hiệu quả.

Cô Hường không chỉ tích cực, nhiệt huyết trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, mà còn sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc, nuôi dạy con tốt và phát triển kinh tế gia đình ổn định. Từ những việc làm thiết thực, cô Trần Thu Hường đã tạo được niềm tin yêu trong hội viên, phụ nữ; góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn Đam Pao nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bích Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video