Làm thế nào để duy trì và phát triển CLB Doanh nhân nữ ?

20/02/2006
75 nữ doanh nhân – mỗi người hoạt động trên mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Trên thương trường, họ phải tự bươn chải vươn lên và phát triển, nhưng phía sau họ là một mái ấm“Câu lạc bộ doanh nhân nữ” mà hàng tháng đôi ba lần họ gặp nhau để cùng chia sẻ những niềm vui nỗi buồn sau những thành công ,thất bại trong công việc kinh doanh cũng như đời sống riêng tư của mỗi gia đình.

 

Năm 1998, Câu Lạc Bộ Doanh nhân nữ ngoài quốc doanh Thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh được thành lập với số thành viên ban đầu là 20 chị. Qua 8 năm hoạt động và phát triển, đến nay CLB Doanh nhân nữ Thị xã đã lớn mạnh không ngừng về số lượng và chất lượng với 75 thành viên kinh doanh ở các ngành nghề khác nhau tạo thành một mạng lưới kinh doanh dịch vụ ở khắp thị xã.

 

CLB thường xuyên tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần (không kể sinh hoạt đột xuất và tham gia các hoạt động xã hội khác). Các thành viên được phân chia sinh hoạt theo nhóm tổ ngành nghề như:ngành Kinh doanh nhà nghỉ; ngành hàng dịch vụ, du lịch; ngành hàng ăn uống.... Những buổi sinh hoạt định kỳ của CLB là những diễn đàn để các thành viên gặp gỡ trao đổi thông tin và chia sẽ kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cũng như trong khó khăn vướng mắc của đời sống gia đình; đặc biệt giúp nhâu tìm ra giải pháp cho những khó khăn thách thức trong kinh doanh.

 

Hoạt động lôi cuốn chị em tham gia đó là tổ chức các lớp tập huấn về các ngành nghề như: dịch vụ du lịch, nghệ thuật giới thiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường, kỹ năng kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng bán hàng... từ đó mà hội viên CLB ngày càng được nâng cao kiến thức về mọi mặt trong tổ chức quản lý, tổ chức kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Tổ chức thành công các hội thi như: “Kiến thức kinh doanh giỏi và giới thiệu sản phẩm ngành may mặc” được nhiều doanh nhân nữ tham gia và đông đảo quần chúng biết đến. CLB không chỉ hoạt động ở phạm vi địa phương mà còn tổ chức các hoạt động giao lưu liên kết bạn hàng với các CLB tại Hà Nội và Hạ Long... Hoạt động này đã thật sự giúp cho chị em được mở mang tiếp cận thị trường, kết nối với bạn hàng gần xa tạo cho hoạt động kinh doanh của ngành được phong phú và đa dạng và đem lại hiệu quả hơn trong kinh doanh.

 

Chị Vũ Thị Hoàng có ý định mở “ siêu thị gia đình” chị còn đang băn khoăn nên đã được các thành viên CLBtư vấn cho về khả năng cách thức đầu tư, đồng thời còn cho chị vay thêm vốn để mở siêu thị. Đến nay, siêu thị của chị Hoàng kinh doanh ổn định, có thu nhập và đạt được lợi nhuận cao. Hoặc chị Hà Kiều Nga là chủ cửa hàng kinh doanh Mỹ nghệ, sau nhiều năm kinh doanh không hiệu quả, chị muốn chuyển hướng sang ngành khác và chị đã được CLB chia sẻ và tạo điều kiện giúp chị chuyển sang làm trang trại và qua CLB, chị cũng còn được tiếp cận với Khoa học kỹ thuật về trồng trọt chăn nuôi. Đến nay, chị đã có một trang trại mẫu cho thu nhập 200.000.000đồng/năm. Chị Nguyễn Thị Liên – kinh doanh nhà hàng Hoa Phượng, do phải di chuyển địa điểm - mà bản thân chị gặp phải một số khó khăn, nên chị em trong CLB đã tạo điều kiện và cho chị vay 200.000.000đồng để góp thêm vốn xây dựng nơi kinh doanh mới. Mỗi một thành viên trong CLB có những thuận lợi và khó khăn riêng, nhưng họ đều được sự hỗ trợ kịp thời cả về tinh thần cũng như vật chất của CLB.

 

Không những hoạt động tốt có hiệu quả trong hỗ trợ các thành viên làm kinh doanh, CLB còn hoạt động tốt hơn trong trào từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người nghèo vượt khó vươn lên. Năm 2004, CLB đã quyên góp số tiền gần 15 triều đồng để xây dựng một ngôi nhà tình thương tặng cho chị Trần Thị Mai - dân tộc Tày xã Hải Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn – chồng chết nuôi 3 con nhỏ. Năm 2003, CLB đã giúp chị Hoàng Thị Tôn – một phụ nữ nghèo ở thị xã Bắc Sơn – xã vùng biên nghèo khó, 2.500.000đồng để chị làm vốn mua trâu lấy sức kéo. Hưởng ứng phong trào phát động xây nhà tình thương giúp phụ nữ nghèo, CLB đã đóng góp 8.200.000đồng xây cho chị Hoàng Thị Gái 52 tuổi bị tàn phế từ nhỏ ở xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ. Ngoài ra, CLB còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ với các CLB khác trong và ngoài thị xã; tham gia phục vụ văn nghệ cho đồng bào dân tộc vào các dịp lễ lớn; tham gia giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng; biểu diễn phục vụ Hội nghị, Hội thi của Hội phụ nữ... Chính các hoạt động từ thiện nhân đạo và văn hoá văn nghệ đã làm cho CLB và các ngành hàng kinh doanh của chị em được công chúng và khách hàng biết đến nhiều hơn. Chính vì vậy, CLB đã khẳng định được vai trò của mình thông qua các hoạt động đem lại lợi ích cho các thành viên không những trong kinh doanh mà cả trong cuộc sống gia đình. Qua 8 năm hoạt động, các thành viên CLB như những người một nhà, cùng chia sẻ nổi buồn cùng nhân lên niềm vui, đó chính là động lực thúc đẩy và thu hút các nữ doanh nhân tham gia tích cực CLB./.

CLB Quảng Ninh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video