Làn gió mới từ mô hình chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp của tỉnh Bình Dương

14/03/2016
Thành lập năm 2012 đến nay với hơn 20 thành viên, chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp tư nhân Thành Công tại khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, Tỉnh Bình Dương đã tạo nên làn gió mới trong sinh hoạt cho chị em nữ công nhân trên địa bàn.

Chi hội được thành lập và lồng ghép vào hoạt động của Doanh nghiệp tư nhân Thành Công, một đơn vị chuyên may ba lô, túi xách. Mặc dù là doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhưng đã có nhiều đóng góp vào việc phát triển kinh tế của địa phương. Sau quá trình tìm hiểu, vận động và được sự giúp đỡ của Hội LHPN phường Dĩ An, chị Lê Thị Thúy - chủ Doanh nghiệp tư nhân Thành Công đã mạnh dạn thành lập chi hội nữ trong doanh nghiệp do chính chị làm chi hội trưởng. Đây cũng là mô hình chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp đầu tiên ở TX.Dĩ An.

Chị Thúy cho biết: “Đa số hội viên của hội có quê quán ở ngoài tỉnh, hiện đang tạm trú trên địa bàn phường. Lúc mới thành lập, tất cả chị em trong doanh nghiệp đều tham gia nhưng do tính chất là một doanh nghiệp tư nhân nên để chị em gắn bó lâu dài là rất khó, số lượng thành viên cứ thay đổi liên tục. Điều này gây khó khăn cho tổ chức hoạt động của chi hội”. Tuy nhiên, được Hội LHPN thị xã và phường hỗ trợ, cung cấp tài liệu tuyên truyền, cách thức và nội dung sinh hoạt nên dần dần chi hội đi vào hoạt động ổn định.

Trong các buổi sinh hoạt, ngoài việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chị Thúy cùng chi hội phó đã chọn lọc nội dung phù hợp, sát với nhu cầu của chị em để tuyên truyền như: Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, quy định đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phối hợp công an phường tuyên truyền tình hình an ninh trật tự địa phương và các tệ nạn xã hội; triển khai các nội dung của tổ chức Hội đặc biệt là phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh …; động viên nhau trong công việc cũng như cuộc sống, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, tạo điều kiện về vật chất để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Với những nội dung thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của chị em nên chị em rất phấn khởi, tích cực tham gia.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, chi hội đã tạo được dấu ấn riêng. Ngoài giúp nhau làm kinh tế, chi hội còn tổ chức cho chị em tham gia các hoạt động của Hội LHPN phường; chung tay đóng góp vào các quỹ hỗ trợ, quyên góp và tặng quà cho chị em nhân dịp lễ, tết... Chị Thúy cho biết: “Mong muốn của tôi là chi hội phát triển ổn định, lâu dài có thể giúp được nhiều chị em còn khó khăn trong công việc cũng như ổn định cuộc sống. Có thể đại diện cho chị em nói lên tâm tư, nguyện vọng để chị em có thêm niềm tin, cố gắng phấn đấu, tạo sự gắn kết lao động nữ với các doanh nghiệp trên địa bàn phường”.

 

Hội LHPN tỉnh Bình Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video