Lan toả hình ảnh đẹp về nữ Cảnh sát giao thông

25/12/2021
Đại hội đại biểu phụ nữ Bộ Công an lần thứ 9, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, mở ra một giai đoạn phát triển mới của phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Bộ Công an.

Dù ở vị trí công tác nào các chị em vẫn luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, gắn công tác Hội với công tác chuyên môn. Thời gian qua, các cấp trong Hội Phụ nữ Bộ Công an đã đăng ký thực hiện mới hơn 600 công trình, mô hình, phần việc do phụ nữ đảm nhận. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục hội viên gắn liền với triển khai cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Từ những mô hình như thế mà chị em đã phát huy được khả năng, khẳng định được vị thế của mình trong đơn vị. Và mô hình "Phụ nữ Cảnh sát giao thông sẵn sàng, chủ động tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng" là một trong số đó, đã để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người nữ chiến sĩ Công an nhân dân.

Năm 2020, 25 nữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã được lựa chọn từ các đơn vị với tiêu chí đảm bảo về sức khoẻ, hình thức, chiều cao và nghiệp vụ để thành lập một đội hình nữ đặc biệt. Đây cũng chính là công trình phần việc mà Hội Phụ nữ Cục Cảnh sát giao thông cùng chung tay thực hiện mang ý nghĩa thiết thực.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các chị em trong đội hình thường thức dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị đến các địa điểm đón dẫn trong thời tiết lạnh giá của mùa Đông hay trải qua cả ngày nắng nóng trên những tuyến đường của mùa Hè, rồi kết thúc rất muộn ngày khi các đoàn dẫn đều đã an toàn. Nhưng đó không phải là những khó khăn với các chị, mà phải xa nhà, xa con nhiều ngày mới chính là những điều không dễ gì vượt qua. Và những lúc như thế, ngoài gia đình và người thân, các nữ Cảnh sát giao thông này còn có một điểm tựa vững chắc, đó là các chị em trong Hội phụ nữ.

Đến nay, đội hình nữ đã làm nhiệm vụ tại nhiều sự kiện quan trọng thể hiện vai trò, trách nhiệm của những nữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông trong công tác chuyên môn. Phần việc này đang được tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong toàn thể chị em phụ nữ của lực lượng Cảnh sát giao thông. Kết quả này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên đối với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, mà còn góp phần lan toả  hình ảnh đẹp về nữ Cảnh sát giao thông và tạo một bước dài trong bình đẳng giới ở một công việc mà trước đây chỉ có hình ảnh của các chiến sĩ nam thực hiện.

antv.gov.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video