Lan tỏa tình yêu tiếng Anh đến với hàng ngàn học viên

12/12/2021
Chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1987) thường gọi với tên Ms.Emerald - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Esta Edu (TPHCM). Chị và cộng sự đã dày công xây dựng từ giáo trình tiếng Anh cũng như những phương pháp học phù hợp giúp nhiều người có thể giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên và thành thạo.
Phương châm của Thúy là "làm đến khi nào thành công thì thôi"

Biến tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai của người Việt

Gần 15 năm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, có cơ hội tiếp xúc, làm việc và cảm nhận "thiếu vốn" tiếng Anh của hàng ngàn người nên năm 2019, Ms. Emerald đã cùng những cộng sự quyết định thành lập doanh nghiệp giáo dục "Esta Edu" với mong muốn "Biến tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai của người Việt". Đến năm 2021, chị đã ra mắt "Esta Hub - Cộng đồng yêu Anh ngữ".

Sinh ra và lớn lên tại xã Cưkpô, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk, Thúy không được may mắn khi không biết mặt cha. Cuộc sống vất vả khổ cực đã đeo bám Thúy từ nhỏ nhưng không vì thế mà cô bé nản lòng. Thúy luôn có một khát khao cháy bỏng: "Lớn lên làm cô giáo và là tỷ phú".

Năm lớp 9, mẹ bảo chị bỏ học vì để học cấp III phải đi gần 15 cây số, nhà không có tiền, lại không phương tiện đi lại. Thế nhưng, giấc mơ là người có ích luôn cháy bỏng trong tim.

Chị Nguyễn Thị Thuý - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Esta Edu

Chị đã thuyết phục mẹ cho đi học dù phải đi bộ trên con đường đất đỏ Tây Nguyên lầy lội mỗi khi mùa mưa về. Trải qua nhiều biến cố, giấc mơ làm cô giáo chính thức thành hiện thực năm 2008. Năm 2009, chị quyết định vào Sài Gòn để học tập, nâng cao chuyên môn và lập nghiệp.

Tiếp xúc, làm việc, nhận thấy những khó khăn, vướng mắc của hàng ngàn học viên thôi thúc chị tìm hiểu, quan sát để tìm ra phương pháp giúp cho mọi người học tiếng Anh theo một cách thức rất riêng. Chị hiểu rằng cốt lõi của việc học không nằm ở giáo viên, giáo trình mà là ở người học.

Khi học viên luôn nghĩ rằng: "Mình không có năng khiếu", "Tiếng Anh khó quá"… là những rào cản tâm lý khiến người học rơi vào bế tắc và là nguyên nhân họ cứ bắt đầu rồi lại bỏ giữa chừng, như một vòng lặp vô tận.

Nơi nuôi dưỡng tình yêu với tiếng Anh

Chị xác định Esta Edu là nơi giải quyết vấn đề cốt lõi này, giúp người học không còn cảm giác sợ, e ngại hay ngán học mà sẽ cảm thấy yêu tiếng Anh. Khi đã yêu rồi, người học sẽ tìm thấy động lực chính ở bên trong mình, kết hợp với giáo trình gần gũi, phương pháp học phù hợp, khung giờ học linh hoạt như vào sáng sớm từ 4h30, 5h30 hay 6h30 sẽ giúp người học không phải cân nhắc hay thay đổi thời gian sinh hoạt thường nhật.

Chị Thúy và các cộng sự đã đồng hành và lan tỏa tình yêu tiếng Anh đến với hàng ngàn học viên

"Hành trình tiếng Anh giờ đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, đáng có cho mỗi người. Bởi tình yêu tiếng Anh vốn dĩ đã bên trong mỗi người, chỉ cần họ được khơi gợi và vun bồi" - chị Thúy chia sẻ.

"Cũng nên có ai đó quan tâm đến cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài, họ cũng thực sự cần học tiếng Anh nữa chứ", chị cười và chia sẻ thêm. Thế nên, hiện tại Esta Edu đã có nhiều học viên đến từ khắp các tỉnh thành của Việt Nam và vươn ra cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản… Họ là những phóng viên, bác sĩ, đầu bếp, nhân viên sân bay… Tất cả họ dù khác nhau về độ tuổi, công việc, nơi ở nhưng đều có một điểm chung là họ cảm thấy hạnh phúc trong hành trình tiếng Anh này.

Cũng nhờ định hướng online từ đầu nên trong 2 năm dịch Covid-19, Esta Edu vẫn tiếp tục hoàn thiện và phát triển để mang thêm nhiều giá trị cho học viên.

Quyết tâm đến khi thành công

Lộ trình học ở Esta Edu là 1 năm với mức học phí phù hợp có những gói học phí linh hoạt để hỗ trợ học viên. Trước đây, tỉ lệ người bỏ cuộc giữa chừng là 10 - 20%, nhưng hiện nay chỉ ở mức dưới 5% thường do nguyên nhân khách quan, Esta Edu sẵn sàng "bảo hành trọn đời" để họ có thể quay trở lại học bất cứ khi nào họ muốn. Chị nói: "Ở Esta Edu mọi người thường rủ rỉ nhau câu nói - vào đây là xác định chung thân" .

"Chúng tôi lấy mục tiêu của học viên làm mục tiêu của chính mình. Sau lộ trình 1 năm ở Esta, sẽ không phải là ngưng học mà mọi người vẫn sẽ ở lại tiếp tục với vai trò người hỗ trợ hoặc giáo viên đồng hành để tiếp tục luyện tập và trao gửi tình yêu tiếng Anh đến nhiều người hơn nữa", chị chia sẻ thêm.

Ngoài ra, doanh nghiệp giáo dục của Thúy còn thành lập một quỹ học bổng lấy từ ngân sách Esta Edu và những đóng góp của giáo viên, học viên để hỗ trợ, đồng hành với học viên khó khăn trong các chương trình miễn phí cho cộng đồng.

Phương châm của chị: "Bí quyết thành công của tôi là làm đến khi nào thành công thì thôi". Nghe có vẻ đơn giản nhưng thật sự khâm phục và cảm nhận phương châm ấy thấm đẫm qua những gì chị làm.

PNVN(HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video