Lạng Sơn: Góp phần hình thành nếp sống mới, xây dựng địa phương văn minh, giàu đẹp

23/03/2022
- Tô điểm cho những tuyến đường nông thôn mới
- Xây dựng nông thôn mới xã Thượng Cường
Hội viên phụ nữ chăm sóc đường hoa

- Tô điểm cho những tuyến đường nông thôn mới

Với quyết tâm mang lại một bộ mặt nông thôn mới cho các tuyến đường của quê hương Chi Lăng, Hội LHPN huyện đã triển khai mô hình “Đường hoa phụ nữ”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng mô hình điểm, chỉ đạo các chi hội khảo sát, lựa chọn các tuyến đường để trồng hoa. Đồng thời, chọn những loài hoa có sức sống tốt, thích ứng với mọi môi trường và điều kiện thời tiết để hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường như hoa mười giờ, chiều tím, cúc cánh bướm, cây chuỗi ngọc…

Thôn Tồng Càn, xã Hòa Bình là một trong những khu dân cư được Hội LHPN xã Hòa Bình lựa chọn để triển khai xây dựng điểm mô hình đường hoa, cây xanh. Hội đã vận động chị em góp công, tiền mặt để mua các loại hoa, cây xanh; đến nay, con đường hoa, cây xanh đã hoàn thành có chiều dài trên 1.000 mét.

Khánh thành công trình đường cây

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN toàn huyện triển khai được 6 tuyến đường hoa tại các xã Thượng Cường, Bằng Mạc, Quan Sơn, Y Tịch và Lâm Sơn. Sau thời gian trồng và chăm sóc, các loại hoa đã phát triển tốt, đua nhau khoe sắc. Cứ thế, những con đường hoa nối tiếp hình thành. Hiện nay, toàn huyện có 19 tuyến đường hoa, cây xanh do phụ nữ trồng và chăm sóc. Cùng với thực hiện xây dựng các tuyến đường hoa, hội phụ nữ các xã còn kết hợp với tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong cộng đồng dân cư, tạo sức lan tỏa lớn.

Những tuyến đường hoa phụ nữ không chỉ được ví như những bức tranh thiên nhiên tô điểm sắc màu cho cảnh quan nông thôn mới mà còn góp phần thực hiện tốt tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng tuyến đường hoa phụ nữ đã tạo cảnh quan, bộ mặt nông thôn mới khởi sắc, đồng thời góp phần vào công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em và người dân trên địa bàn.

- Xây dựng nông thôn mới xã Thượng Cường

Vừa qua, Hội LHPN huyện Chi Lăng phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức ra quân đợt 1 xây dựng nông thôn mới tại xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng.

Ngay sau Lễ phát động, Hội LHPN huyện đã trao 2 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ xã Thượng Cường xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ mô hình sinh kế (500 cây na giống) và bộ bàn ghế cho 1 hội viên phụ nữ nghèo; 1 tủ sách phụ nữ cho nhà văn hoá thôn Làng Nong; xây 5 hố thu gom và xử lý rác thải, sửa 5 nhà tắm, nhà tiêu, đảm bảo hợp vệ sinh và xây chuồng trại, nhà tiêu… cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trước đó, đoàn đã thực hiện tuyên truyền gắn biển 12 hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt “5 không, 3 sạch” và thực hiện trồng cây hoa đào tại Trạm y tế xã.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới theo hướng thiết thực, trực quan bằng các mô hình, việc làm cụ thể, từ đó thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Thông qua các hoạt động, gia đình hội viên phụ nữ và người dân dần hình thành nếp sống mới, sớm đưa xã Thượng Cường về đích nông thôn mới trong năm 2022, góp phần xây dựng quê hương Chi Lăng ngày càng giàu đẹp.

Ban Tuyên giáo – CSLP

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video