Lào Cai: Tặng trên 3.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ góp phần giảm phát thải khí nhà kính

10/05/2022
Hội LHPN huyện Bắc Hà phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO vừa tổ chức chương trình cấp phát bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu (TK90) cho 850 hội viên phụ nữ của xã Bảo Nhai.
Bếp đun TK90 có thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, thân thiện với môi trường.

Chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu mang ý nghĩa thiết thực do Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO phối hợp với Hội LHPN Việt Nam thực hiện với mục tiêu là tạo cơ hội cho 1,2 triệu hộ gia đình tiếp cận với sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng, cải thiện sức khỏe, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí mua nhiên liệu, tận dụng tối đa nguồn nhiên liệu có sẵn ở địa phương, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần xây dựng môi trường sống hiệu quả hơn.

Bếp đun được trao tặng là loại bếp tiết kiệm năng lượng TK90, có trọng lượng 11,5kg, được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện trong quá trình sử dụng và thân thiện với môi trường. Loại bếp này có vỏ bọc đảm bảo không han gỉ và có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm với hiệu suất 30,25% phù hợp với chị em trong công việc nội trợ, nhất là với chị em phụ nữ vùng cao, vùng DTTS còn nhiều khó khăn.

Chị em phụ nữ xã Bảo Nhai (Bắc Hà) phấn khởi nhận quà từ nhà tài trợ

Được biết, trong năm 2022, huyện Bắc Hà có 5/19 xã, thị trấn được cấp phát bếp đun tiết kiệm năng lượng gồm các xã Bảo Nhai, Nậm Đét, Nậm Mòn, Bản Phố, Hoàng Thu Phố. Hiện nay, số lượng bếp được cấp phát là 3.180 cái, qua đó giúp chị em phần nào vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày; đồng thời, phát huy vai trò của chị em phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường gắn với CVĐ xây dựng gia đình "5 không 3 sạch", xây dựng thôn kiểu mẫu, xã NTM và NTM nâng cao trên địa bàn huyện.

Khuất Linh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video