LIÊN ĐOÀN CÁC TỔ CHỨC PHỤ NỮ ASEAN

05/10/2010
Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) là một tổ chức phụ nữ phi chính phủ khu vực được thành lập ngày 20/11/1981 tại Jakatar, Inđônêxia.

     ACWO tập hợp các tổ chức phụ nữ quốc gia - đại diện phụ nữ các nước trong khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sự tham gia, đóng góp và thụ hưởng của phụ nữ trong quá trình phát triển ở mỗi quốc gia và khu vực.

ACWO là diễn đàn của phụ nữ ASEAN để trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến phụ nữ; thúc đẩy việc thực hiện các cam kết của chính phủ các nước ASEAN. ACWO hoạt động theo cơ chế luân phiên.

ACWO hợp tác chặt chẽ với Uỷ ban Phụ nữ ASEAN (ACW), ACWO có vị trí tham vấn ở Hội đồng kinh tế xã hội của Liên Hợp Quốc (ECOSCOC) và được tham gia các cuộc họp quan trọng của Uỷ ban Địa vị phụ nữ của LHQ, Uỷ ban CEDAW (Công ước xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ)…

Đến nay, 13 ĐHĐ ACWO đã được tổ chức luân phiên tại các nước với nhiều chủ đề phản ánh mối quan tâm của phụ nữ khu vực. Mở đầu thế kỷ 21, ACWO đã tập trung giải quyết các vấn đề: “Thiên niên kỷ mới - phụ nữ ASEAN tiến lên phía trước” (tháng 5/2000 tại Malaixia); “Toàn cầu hoá- nâng cao quyền năng kinh tế, chính trị - xã hội cho phụ nữ” (tháng 7/2002 tại Xinhgapo); “Xoá bỏ bạo hành đối với phụ nữ” (tháng 7/2004 tại Thái Lan); “Công nghệ thông tin (ICT): thương mại điện tử và chính phủ điện tử nhằm đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn ở ASEAN” (tháng 9/2006 tại Brunây); và “Phụ nữ trong kinh tế: nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong nền kinh tế toàn cầu hóa” (tháng 11/2008, Philippin).

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video