Long An: Hội LHPN huyện Cần Đước phối hợp phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi phòng chống dịch virus Corona

04/02/2020
Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh Long An cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí để mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.
Đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ xã Long Cang tổ chức phát tờ rơi, khẩu trang cho người dân

Xã Long Cang, huyện Cần Đước - một trong số những địa phương tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp với lượng công nhân khá đông, Đoàn Thanh niên phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã tổ chức các điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong nhiều ngày liền. Ngoài ra, Hội Phụ nữ còn vận động kinh phí in tờ rơi, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh để người dân chủ động phòng ngừa.

Chủ tịch Hội LHPN xã Long Cang - Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: “Đến nay, Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên xã Long Cang phát hơn 1.500 tờ rơi, 2.500 khẩu trang cho người dân. Số lượng khẩu trang khan hiếm, chúng tôi phải liên hệ nhiều nơi để tìm mua. Không những tổ chức các điểm phát khẩu trang miễn phí mà các hội viên còn cấp phát, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách và phát tờ rơi tại chợ Long Cang, những nơi dân cư tập trung đông và tăng cường tuyên truyền trên Facebook để người dân ý thức hơn trong phòng bệnh”.

Tại huyện Bến Lức, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện trực tiếp đến hộ gia đình trong khu dân cư để cấp phát khẩu trang y tế cho người dân, đồng thời lồng ghép tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng cũng như hướng dẫn các quy trình rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo đó, gần 1.500 chiếc khẩu trang y tế được phát đến tận tay người dân. Cùng với việc tổ chức lồng ghép tuyên truyền tại các cuộc họp cũng như đẩy mạnh phát thanh tuyên truyền trên loa đài của địa phương, đoàn viên thanh niên cũng phát hơn 10.000 tờ rơi giúp người dân hiểu rõ về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là phải đeo khẩu trang khi đi ra đường, ở những nơi đông người để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng,.../

baolongan.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video