Mang Tết ấm no tới phụ nữ, trẻ em nghèo và tiếp tục phát huy tình Quân - Dân

27/01/2021
- Thanh Hóa: Tặng quà tết cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo và học sinh vượt khó
- Gia Lai: Thăm và chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh
- Kiên Giang: Sôi nổi các hoạt động “tết quân-dân”
Trao quà Tết cho hội viên phụ nữ nghèo huyện Quan Hóa

- Thanh Hóa: Tặng quà tết cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo và học sinh vượt khó

Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thăm và tặng quà tết cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, học sinh vượt khó tại xã Tam Văn (Lang Chánh) và Phú Sơn (Quan Hóa). Đoàn đã trao 70 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho hội viên, phụ nữ; 100 áo ấm cho học sinh tiểu học, THCS của 2 xã.

Thay mặt đoàn công tác, bà Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới đầm ấm, hạnh phúc và động viên các đối tượng tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, lao động, học tập tốt để có nhiều đóng góp cho quê hương.

Được biết, nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa trao tặng 300 suất quà cho hội viên, phụ nữ và 300 áo ấm cho học sinh nghèo vượt khó. Đây là hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm, động viên, để các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

- Gia Lai: Thăm và chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh

Hội LHPN tỉnh tham gia đoàn công tác của UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết và động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn tỉnh trong công tác phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng chí Rơ Chăm H’Hồng - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm và tặng quà tại Đồn BP Ia Puch (Chư Prông)

Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 11 phần quà  đến tập thể cán bộ, chiến sỹ của 11đơn vị Đồn biên phòng với tổng trị giá 36 triệu đồng (trong đó có 02 phần quà do TW Hội LHPN Việt Nam tặng Đồn Biên phòng Ia O và Ia Chía trị giá 12 triệu đồng).

Đây là hoạt động thể hiện tình cảm của cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Gia Lai  luôn là hậu phương vững chắc góp phần động viên, cổ vũ tinh thần để cán bộ, chiến sĩ các đơn vị khắc phục khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo cho chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn.

- Kiên Giang: Sôi nổi các hoạt động “tết quân-dân”

Hội thi gói, nấu bánh tét và trưng mâm ngũ quả “tết quân-dân” năm 2021 do Hội LHPN tỉnh Kiên Giang tổ chức tại huyện U Minh Thượng thu hút 06 đội đến từ 06 xã trên địa bàn huyện với 60 thành viên tham gia 3 phần thi (gói bánh khéo, trang trí mâm ngũ quả và thuyết trình). Hội thi lần này là hoạt động mang đầy ý nghĩa đối với tình Quân - Dân trên địa bàn, là dịp để kết nối, tiếp tục phát huy giá trị đoàn kết giữa cán bộ hội viên phụ nữ với cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.

Ban tổ chức trao tặng bánh cho bộ đội trong buổi giao lưu

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tiến hành gắn 02 bảng công trình “chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch” và trồng hoa trên tuyến đường ấp Vĩnh Hiệp và ấp Chống Mỹ, xã Hòa Chánh. Trước đó Hội LHPN tỉnh đã tiến hành vận động, hỗ trợ xây dựng 03 căn nhà “mái ấm tình thương” cho hội viên, phụ nữ khó khăn về nhà ở; tổ chức truyền thông về môi trường và thực hiện tiêu chí 3 sạch “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” cho các hộ trong xã; tổ chức thành lập “chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới tại 100% ấp trong xã. Đồng thời vận động hộ gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực thực hiện bảo vệ môi trường; thực hiện tuyến đường thắp sáng đường quê; hàng rào cây xanh; tổ Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa…

 

Hội LHPN Thanh Hóa; BTC Gia Lai; Hoàng Thơ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video