Mẹ đơn thân khởi nghiệp thành công với second hand

30/08/2020
Từ một nhân viên văn phòng, chi tiêu khó khăn với đồng lương ít ỏi, chị Hà quyết định "khởi nghiệp", tự kinh doanh online với số vốn 20 triệu đồng bằng cách bán hàng second hand

Chị Hà (Gia Lâm, Hà Nội) là một bà mẹ đơn thân, trước đây luôn "an phận thủ thường" với vị trí là một nhân viên văn phòng, lương tháng 7 triệu đồng. Hàng ngày, chị tất bật dậy sớm đi chợ, nấu ăn sáng cho cả nhà, đưa con đi học rồi vội vàng đến công ty. Cuối ngày lại nhanh nhanh, chóng chóng trở về đón con, nấu nướng.

Mỗi ngày trôi qua, chị Hà cảm thấy công việc càng ngày càng tẻ nhạt. Công ty làm ăn khó khăn, nợ lương khiến cuộc sống của gia đình càng trở nên khó khăn chồng chất. Chị quyết định nghỉ việc bởi thực trạng có khá nhiều người làm việc văn phòng và cảm thấy chán nản không lối thoát như mình.

Vì cuộc sống đi thuê trọ gặp nhiều khó khăn nên chị nghĩ đây cũng là một cách tốt. Nếu có thất bại thì chị vẫn có thể trở lại với công việc nhân viên văn phòng ở một công ty khác để có tiền đủ nuôi sống gia đình.

Tìm nguồn hàng tốt

Nghĩ là làm, chị Hà vốn rất thích mua đồ second hand vì tiết kiệm được khá nhiều tiền. Nếu khéo chọn sẽ lựa được những đồ độc. Vì có sở thích đặc biệt này nên chị quen được với khá nhiều người bán hàng second hand.

Từ việc quen biết, hỏi han nhiều bạn bè, nhiều người quen khi mua hàng, chị đã tìm được mối là kho hàng nhập từ Úc, Nhật qua đường container. Vì mới bắt đầu bán nên chị mua 2 kiện hàng với đủ các mặt hàng bao gồm hàng trẻ em, hàng phụ kiện và hàng thời trang nữ.

Kinh doanh hàng si tạo nguồn thu nhập tốt cho chính mình.

"May mắn đến với tôi khi mỗi kiện hàng được chọn đều có khá nhiều hàng chất lượng. Công cuộc bán hàng bắt đầu với khá nhiều vất vả và khó khăn. Tuy nhiên, vì yêu thích nên tôi luôn cảm thấy hào hứng". - chị Hà chia sẻ.

Triển khai bán hàng

Ban đầu, chị Hà lập page để khách hàng nhớ tên tuổi, địa chỉ. Điều này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho chị trong quá trình mua bán với khách, tạo niềm tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, chị muốn gây dựng thương hiệu để tạo mối buôn như nhiều cửa hàng vẫn làm.

Cũng chính vì không có nhiều vốn nên chị chọn cách tự giặt là quần áo, phân loại phụ kiện và tự làm hình ảnh. Sau khi giặt là, chị Hà chụp quần áo bằng điện thoại rồi chị mới giới thiệu sản phẩm đến các hội nhóm, bạn bè.

Ảnh minh họa cửa hàng quần áo

Không chỉ liên tục chụp ảnh và bày bán, tạo set đồ để kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn, chị còn chăm chỉ livestream để tỉ lệ khách chốt đơn được cao hơn.

Hàng ngày, thay vì việc tất bật đến văn phòng vì sợ muộn giờ, chị Hà sắp xếp lại thời gian. Chị dậy sớm tập thể dục, sau đó nấu ăn sáng cho cả nhà, đưa con đi học.

Chị làm những công việc vốn được coi là tẻ nhạt ấy một cách thích thú vì không bị bất kỳ một áp lực nào. Sau khi đưa con đi học, chị lại tiếp tục vào mạng xã hội bán hàng, livestream theo ngày. Chị thường chọn những giờ được nhiều người vào trang cá nhân để live được hiệu quả.

Đa dạng sản phẩm và kênh bán hàng

Ngoài việc chăm chỉ bán hàng để tạo nguồn thu nhập ổn định, chị mở rộng kênh bán hàng bằng cách tạo thêm mạng lưới cộng tác viên, xây dựng kênh bán hàng trên các trang thương mại điện tử. Nhờ vậy nhiều người biết đến shop online của chị hơn.

Từ đó, chị tiếp tục nhập hàng để vừa bán buôn vừa bán lẻ tùy theo sự lựa chọn của khách hàng. Vì yêu thích hàng si nên hàng ngày, chị vẫn thường mặc đồ và tự chụp hình để tăng thêm lượng khách mua hàng cho cửa hàng của mình.

Vừa bán buôn vừa bán lẻ để tăng nguồn thu nhập.

"Công việc kinh doanh của mình hiện tại khá bận rộn nhưng chưa bao giờ mình hối hận về quyết định của mình. Nếu cho chọn lại, mình sẽ nghỉ việc văn phòng sớm hơn để có thể được tự do kinh doanh, tự chủ động thời gian chăm sóc gia đình và có nguồn thu nhập cao như hiện tại", chị Hà tâm sự.

afamily.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video