Mô hình Câu lạc bộ Ngăn ngừa giảm thiểu tác hại bạo lực trên cơ sở giới ở xã Hà Mòn

12/03/2018
Trong những năm gần đây, các sở, ngành, địa phương tỉnh Kon Tum đã chú trọng xây dựng các mô hình can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác bình đẳng giới và phụ nữ ngày càng thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình trên các lĩnh vực, tham gia ngày càng nhiều hơn vào công tác xã hội. Mô hình Câu lạc bộ Ngăn ngừa giảm thiểu tác hại bạo lực trên cơ sở giới ở xã Hà Mòn là một trong những điển hình trong hoạt động này.

n

Sinh hoạt của CLB nhân ngày 8/3

Tối 8/3, nhiều chị em phụ nữ ở thôn Bình Minh (Hà Mòn, Đăk Hà, Kon Tum) tập trung về Hội trường thôn khá sớm. Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ nên CLB Ngăn ngừa giảm thiểu tác hại bạo lực trên cơ sở giới của thôn tổ chức chương trình gặp mặt chị em tại Hội trường thôn. Để cho buổi gặp mặt thêm sinh động, ấn tượng, chị em đã trình diễn vài tiết mục văn nghệ vui nhộn. Vui hơn là tất cả chị em trong đội văn nghệ đã được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện từ nhiều ngày nay để chị em yên tâm tham gia các hoạt động do thôn, xã tổ chức, mặc dù mùa này hầu hết các gia đình trong thôn đang bận rộn với công việc tưới cà phê. Chị Vũ Thị Trang, thành viên CLB chia sẻ: “Nói chung tham gia vào CLB này thì mình cũng tuyên truyền cho chồng con được biết thì chồng cũng rất tạo điều kiện  để đi tham gia hoạt động của thôn, cũng như hôm nay  được đi diễn văn nghệ cho CLB”.

CLB này được thành lập từ cuối năm 2013, gồm 35 thành viên và khoảng 30% thành viên của CLB là nam giới. Ông Nguyễn Văn Sáu, thành viên CLB cho biết: “Mình tham gia CLB này từ năm 2013. Mục đích mình tham gia CLB này nhằm tuyên truyền cho mọi người nắm bắt được quyền lợi tối ưu của người phụ nữ, và người đàn ông đồng hành giúp cho người phụ nữ vươn lên trong cuộc sống”.

CLB sinh hoạt định kỳ một lần/ tháng,  được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của Chi hội phụ nữ thôn hoặc họp thôn. Và 3 tháng một lần, CLB tổ chức sinh hoạt chuyên đề với các nội dung xoay quanh về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Ông Đoàn Văn Chương là thôn trưởng, đồng thời là Chủ nhiệm CLB Ngăn ngừa giảm thiểu tác hại bạo lực trên cơ sở giới của thôn Bình Minh khẳng định, từ khi thành lập CLB đến nay, trên địa bàn thôn không còn xảy ra tình trạng bạo lực gia đình.

“Thành viên CLB có cả nam cả nữ, nhưng chủ yếu nữ nhiều, chị em nhận thức được vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hiện nay. Chị em mà  nhận thức được, phát huy được những điểm mạnh của họ thì công tác an ninh, kể cả phát triển kinh tế và các mặt khác phát huy rất tốt”. Ông Nguyễn Thái Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn nói.

Thực hiện tốt công tác bình đẳng giới sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. CLB Ngăn ngừa giảm thiểu tác hại bạo lực trên cơ sở giới thôn Bình Minh đang nỗ lực thực hiện mục tiêu ấy.

Thanh Tùng – Công Luận

Theo: http://kontumtv.vn (KT)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video