Mô hình CLB - một “sân chơi ” bổ ích của hội viên phụ nữ

20/04/2009
Nhận thức mô hình CLB là “sân chơi ” để hội viên phụ nữ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu giải trí, học tập, trao đổi kinh nghiệm qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Quảng Bình đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và xây dựng mô hình CLB.

Để tạo kiện cho CLB hoạt động hiệu quả, Hội LHPN các cấp thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan, lồng ghép hoạt động dự án, tổ chức đào tạo kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở trong việc thành lập, điều hành hoạt động các loại hình CLB. Hiện nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.586 CLBvề Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ trẻ em (CSSKPN-TE), phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc thu hút gần 57 ngàn thành viên tham gia. Trong đó có 890 CLB về CSSKPN-TE, thực hiện DS – KHHGD, 348 CLB phòng chống tệ nạn xã hội, 275 CLB gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc và 73 CLB khác.

Tiêu biểu là CLB không sinh con thứ 3 của Chi hội phụ nữ Thôn Mít, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch. Từ khi thành lập đến nay, 13 năm liền CLB không có người sinh con thứ 3. CLB phụ nữ trật tự ATGT ở tiểu khu 5 Thị trấn Quán Hàu huyện Quảng Ninh nhiều năm liền không có con em của Hội viên CLB vi phạm TTATGT…

Nhìn chung, các CLB hoạt động nề nếp, chị em tích cực tham gia sinh hoạt đều đặn, giúp đỡ nhau khi hoạn nạn khó khăn cùng nhau phấn đấu thực hiện các tiêu chí đề ra. Cũng qua sinh hoạt CLB, các cấp Hội có điều kiện tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ nâng cao nhận thức về mọi mặt để làm tròn vai trò của người phụ nữ trong gia đình, người công dân tốt của xã hội và góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày một phát triển. 

Thanh Nhàn
Hội LHPN tỉnh Quảng Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video