Mô hình hoạt động của Hội LHPN các cấp

15/10/2014
Thời gian qua, các cấp Hội LHPN đã thành lập được nhiều mô hình hoạt động Hội nhằm thực hiện tốt các tiêu chí trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới

Mô hình “Gia đình hội viên phụ nữ thân thiện với môi trường” tại Thái Bình

Là mô hình được thành lập tại xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các tầng lớp cán bộ hội viên phụ nữ trong việc phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình, hạn chế sử dụng túi nilon, giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần thực hiện tiêu chí “3 sạch” trong CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Để động viên mô hình hoạt động hiệu quả và có tính lan tỏa, Hội LHPN huyện và xã đã hỗ trợ cho các thành viên tham gia làn nhựa nhằm hạn chế việc sử dụng túi nilon khi đi chợ. Đây là mô hình được Hội LHPN huyện nhân rộng từ mô hình tại xã Vũ Đoài và dự kiến sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tại các xã trong toàn huyện.

Mô hình “Tổ phụ nữ không có chồng, con vi phạm pháp luậtvề trật tự ATGT” tại Hưng Yên

Hội LHPN tỉnh Hưng Yên vừa xây dựng 2 mô hình điểm “Tổ phụ nữ không có chồng, con vi phạm pháp luật về trật tự ATGT” tại thôn Ngọc, xã Lạc Đạo (Văn Lâm) và thôn Liêu Hạ, xã Tân Lập (Yên Mỹ). Tổng số hộ tham gia là 100 hộ, mỗi tổ có 50 hộ. Các thành viên tham gia mô hình đã được Hội LHPN tỉnh tập huấn và cung cấp thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; nguyên nhân của tai nạn giao thông; các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT; quy tắc giao thông đường bộ, văn hóa giao thông; tác hại của rượu, bia với ATGT… Đồng thời, Hội LHPN tỉnh cũng đã tặng 100 chiếc mũ bảo hiểm cho các hội viên tham gia. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xây dựng "Văn hóa giao thông" trong cán bộ, hội viên phụ nữ và người thân trong gia đình nhằm giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra.

Mô hình “Tổ liên kết phụ nữ đam mê nấu ăn” tại Khánh Hòa..

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010-2015” của Chính phủ phê duyệt và được sự tài trợ của TƯ Hội LHPN Việt Nam về việc “Xây dựng kế hoạch triển khai mô hình tạo việc làm cho phụ nữ”, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên kết phụ nữ đam mê nấu ăn” xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang với 25 thành viên tham gia, trong đó có 8 chị đã có chứng chỉ nghề nấu ăn 3 tháng. Thời gian qua, tổ đã thực hiện được trên 100 dịch vụ, trong đó giúp cho 60 gia đình cán bộ, hội viên trong xã tiết kiệm được 720 triệu đồng trong việc tổ chức các sự kiện gia đình; tạo việc làm cho 30 phụ nữ nghèo, phụ nữ nông thôn có việc làm và thu nhập, góp phần nâng cao mức sống cho gia đình. Thu nhập bình quân hiện nay của mỗi thành viên tham gia mô hình đạt trên 1.500.000 đồng/tháng. Đặc biệt, “Tổ liên kết Phụ nữ đam mê nấu ăn” đã được Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ kinh phí mua sắm thêm các loại tài sản cần thiết phục vụ cho hoạt động của tổ với trị giá 118.400.000 đồng. Đây là mô hình thực sự phù hợp, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng thiết thực của hội viên, phụ nữ trong việc tiết kiệm trong chi tiêu của gia đình và tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ sau đào tạo nghề, giúp chị em tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Tin bài từ các tỉnh, thành Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video