Mô hình hoạt động Hội

29/10/2018
- Thừa Thiên Huế: Mô hình dịch vụ nấu ăn
- Đắk Nông: Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp-Dịch vụ tổng hợp Đức Mạnh
- Bình Dương: CLB “Phòng chống đuối nước trẻ em”.

Thừa Thiên Huế: Mô hình dịch vụ nấu ăn

Hiện nay, việc thuê dịch vụ bên ngoài làm cỗ trong các ngày gia đình có việc đã trở thành nhu cầu của đông đảo người dân. Để đảm bảo chất lượng các món ăn và sự phục vụ chuyên nghiệp, mô hình dịch vụ nấu ăn tại gia đình ra đời ở xã Quảng Thọ vừa đáp ứng nhu cầu của người dân, vừa góp phần giúp chị em phụ nữ trong xã có thêm thu nhập trong thời gian nhàn rỗi sau mùa vụ. Để hỗ trợ mô hình, Hội Phụ nữ xã đã giới thiệu chị em tham gia các lớp kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ năng phục vụ… đồng thời đứng ra tín chấp cho chị em được vay vốn từ nguồn vốn giải quyết việc làm (bình quân mỗi hộ có thể được vay từ 20 - 50 triệu đồng) để đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng,các dịch vụ bảo đảm .chất lượng món ăn ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, cung cách phục vụ và đặc biệt là giá cả phù hợp. Hiện nay, trên địa bàn xã có 04 mô hình dịch vụ nấu ăn và cho thuê các dịch vụ phục vụ các dịp lễ, ma chay, cưới hỏi… tận nhà của khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của bà con địa phương. Mỗi mô hình tạo việc làm cho từ 10 - 15 chị em với thu nhập từ 300.000 – 500.000 đồng/ngày lao động.

Đắk Nông: Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp-Dịch vụ tổng hợp Đức Mạnh

Ngày 10/10/2018, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông đã tổ chức ra mắt Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp-Dịch vụ tổng hợp Đức Mạnh tại xã Đức mạnh, huyện Đắk Mil.

Với sự quyết tâm của của Hội LHPN các cấp, sự phối hợp giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền huyện Đắk Mil và xã Đức mạnh, HTX Nông nghiệp - Dịch vụ tổng hợp Đức Mạnh được thành lập và ra mắt có 150 thành viên tham gia, hơn 100 thành viên liên kết, với số vốn điều lệ 1 tỷ đồng. HTX gồm các ngành, nghề: Dịch vụ trồng trọt, dịch vụ sau thu hoạch, bán buôn cà phê, bán buôn thực phẩm khác, kinh doanh phân bón, khai thác, xử lý và cung cấp nước sinh hoạt, đầu tư, xây dựng, sở hữu, kinh doanh chợ, thu gom rác thải sinh hoạt.

Hợp tác xã Nông nghiệp-Dịch vụ tổng hợp Đức Mạnh thành lập và chính thức đi vào hoạt động tạo việc làm cho các thành viên, tăng thu nhập ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế cho hội viên phụ nữ đồng thời góp phần tạo môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới, đáp ứng nhu cầu của hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Bình Dương: CLB “Phòng chống đuối nước trẻ em”

 Ảnh minh họa

 CLB “Phòng chống đuối nước trẻ em” tại xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng


CLB “Phòng chống đuối nước trẻ em” được thành lập tại xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng. Ban Chủ nhiệm CLB đều là những giáo viên dạy bơi có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong việc hướng dẫn các em. CLB gồm có 34 thành viên là những gia đình có con trong độ tuổi từ 0 - 16 tuổi. Qua sinh hoạt CLB nhằm tạo điều kiện để các thành viên sinh hoạt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin và nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, giáo dục các ông bố, bà mẹ về phòng chống đuối nước cho trẻ em.

HPN Quảng Điền, Huỳnh TT Trang, Bình Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video