Mô hình hoạt động Hội

23/04/2019
- Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Câu lạc bộ Phụ nữ dân tộc thiểu số nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
- Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Câu lạc bộ Phụ nữ nói không với tín dụng đen
- Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa: Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”- mô hình “Thùng rác gia đình”

Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Ra mắt câu lạc bộ Phụ nữ dân tộc thiểu số nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức ra mắt mô hình câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ dân tộc thiểu số nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa. CLB được thành lập có 30 thành viên là những hội viên, phụ nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Suối Trai trong độ tuổi có con sắp đến tuổi kết hôn, có con tuổi vị thành niên hoặc chưa kết hôn.Việc thành lập CLB nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của chị em vùng dân tộc thiểu số, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số tại địa phương; Đồng thời, là nơi để chị em thành viên sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và các hoạt động khác giúp các thành viên có cơ hội chia sẻ, giúp đỡ, động viên nhau về vật chất cũng như tinh thần, từ đó tạo mối đồng thuận, gắn kết và cộng đồng trách nhiệm.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Suối Trai và các thành viên CLB về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan về lĩnh vực hôn nhân và gia đình; tác hại và hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2025”; Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình... Đồng thời,hướng dẫn quy trình thành lập, xây dựng quy chế hoạt động câu lạc bộ; cách thức tổ chức và nội dung sinh hoạt câu lạc bộ. Kỹ năng tuyên truyền thông, vận động và điều hành sinh hoạt câu lạc bộ.

Cũng tại chương trình tập huấn, các đại biểu cũng được tuyên truyền những vấn đề liên quan đến tội phạm "tín dụng đen".

Trong tháng 4/2019, Hội LHPN tỉnh tiếp tục thành lập và ra mắt 02 CLB “Phụ nữ dân tộc thiểu số nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại xã Ea Bar, huyện Sông Hinh và xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân.

Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Ra mắt câu lạc bộ Phụ nữ nói không với tín dụng đen

Ngày 18/04/2019, Hội LHPN tỉnh Gia Lai ra mắt câu lạc bộ Phụ nữ nói không với tín dụng đen tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai. Tham gia CLB có 29 thành viên. Hoạt động của CLB nhằm góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen trong hội viên phụ nữ tại cơ sở trong thời gian tới.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh và Ban An toàn giao thông huyện Ia Grai tuyên truyền cho hơn 100 hội viên, phụ nữ về phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, giải pháp phòng ngừa tín dụng đen

Cùng thời gian, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và Ban An toàn giao thông huyện Ia Grai đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 100 hội viên, phụ nữ trên địa bàn về phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy; giải pháp phòng ngừa tín dụng đen; Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; Hướng dẫn cách tiếp cận các Chương trình vay vốn NHCSXH, các gói vay Ngân hàng NN&PTNT;Hướng dẫn thực hiện chủ đề năm 2019 An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội”. Qua đó đã trang bị cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình, bảo vệ các thành viên trong gia đình và nâng cao nhận thức của toàn xã hội chung tay đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyềnpháp luật và xây dựng câu lạc bộ An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội” tại các huyện Chư Prông, Chư Pưh và Đăk Đoa.

Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa: Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”- mô hình “Thùng rác gia đình”

Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa” góp phần ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra, các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Trong đó, Hội LHPN thành phố Thanh Hóa đã tổ chức lễ ký kết với Công ty TNHH Tân Nam Phong thực hiện chương trình phối hợp “Thu gom ni lon phế liệu đã qua sử dụng trên địa bàn thành phố”, qua đó tuyên truyền, vận động HVPN và nhân dân thu gom nilon phế liệu tại hộ gia đình, hàng tuần nhập cho chi hội/tổ phụ nữ tại địa điểm cụ thể. Công ty TNHH Tân Nam Phong sẽ hỗ trợ kinh phí thu gom cho HVPN 5.000đ/kg, hỗ trợ cho cán bộ chi hội trực tiếp thu nhận từ HV và bàn giao cho nhân viên công ty 1.500đ/kg và Công ty sẽ tái chế phế liệu thành các sản phẩm sử dụng thân thiện với môi trường.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN huyện Như Thanh xây dựng mô hình Thùng rác gia đình

Cùng với đó, Hội LHPN huyện Như Thanh đã xây dựng mô hình Thùng rác gia đình, Hội LHPN huyện Hà Trung tổ chức hội nghị tập huấn phân loại, xử lý rác thải đầu nguồn…

Lê Vy, BTG Gia Lai, Minh Yên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video