Mô hình sáng trong phong trào hoạt động từ thiện

21/01/2014
Tổ Phụ nữ làm công tác từ thiện ở phường Lái Thiêu (TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) là mô hình sáng trong phong trào hoạt động từ thiện của phường. Được thành lập từ năm 2010, đến nay tổ đã thu hút trên 100 thành viên tham gia và có nhiều hoạt động từ thiện thiết thực, có giá trị nhân văn sâu sắc.

Năm 2013, tổ “Phụ nữ làm công tác từ thiện đã nấu 960 suất cơm chay tặng các cụ ở Trung tâm nuôi dưỡng người già – neo đơn thị xã Thuận An; nấu 1.140 suất tặng Hội Người mù tỉnh Bình Dương, Hội Người mù thị xã Thuận An và tặng thêm một số vật dụng khác như dầu gió, thuốc uống trị cảm, bánh, sữa... với tổng số tiền 35.400.000 đồng. Bên cạnh đó, tổ còn chủ động quan hệ, giao lưu với các tổ chức từ thiện ở chùa Thiên Phước – Lái Thiêu, tổ từ thiện Phật giáo Phổ Hiền- quận Phú Nhuận, Bệnh viện Mắt – thành phố Hồ Chí Minh… vận động gây quỹ và đã trao 08 suất học bổng (500.000đ/suất/tháng) cho con em hội viên phụ nữ hộ nghèo, cận nghèo, con em học sinh nghèo các nhà trọ trên địa bàn phường ; giới thiệu, làm hồ sơ giúp 50 cụ già phường Lái Thiêu được đi khám và mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh. Tổng cộng 50 suất mổ mắt và 08 suất học bổng trị giá 44.000.000 đồng…. Đặc biệt, các  «mạnh thường quân» trong tổ đang khảo sát để chọn 07 em ở phường có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi để nhận đỡ đầu cho các em với mỗi suất học bổng là1.000.000đồng/tháng.

Những hoạt động trên thể hiện sự chung tay góp sức của hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm đã nhiệt tình giúp đỡ Tổ về vật chất cũng như tinh thần, tạo động lực giúp các thành viên năng nổ, nhiệt tình tổ chức công tác từ thiện, góp phần làm cho cuộc sống ngày thêm tốt đẹp.

BTG Hội LHPN tỉnh Bình Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video