Mở lớp dạy nghề trồng nấm cho phụ nữ

26/05/2009
Xuất phát từ nhu cầu của thị trường và điều kiện phát triển nghề trồng nấm của địa phương, được sự hỗ trợ của Quỹ Unilever, vừa qua Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã tổ chức 2 lớp dạy nghề trồng nấm cho 60 Hội viên phụ nữ tại 2 xã Mai Thuỷ, Dương Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ).

Tại khoá học, các học viên đã được giảng viên hướng dẫn kiến thức, kỹ năng trồng các loại nấm như: Nấm rơm, linh chi, nấm meo, nấm bào ngư... Sau khoá học, chị em đã biết cách lựa chọn, sử dụng, xử lý nguyên vật liệu và cách nuôi trồng bảo quản, thu hoạch các loại nấm ăn. Đặc biệt tại khoá học chị em đã tự tay thực hành trồng nấm rơm thành công, những mẻ nấm đầu tiên do chị em làm ra đều đạt chất lượng.

Sau khi khoá học kết thúc, tỉnh Hội tiếp tục đầu tư, hỗ trợ 12 triệu đồng để xây dựng 4 mô hình trồng nấm tại 2 xã Mai Thuỷ và Dương Thuỷ nhằm giúp chị em có được nguồn vốn ban đầu để sản xuất, đồng thời thông qua mô hình này để chị em thử nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm trồng nấm, góp phần nhân rộng nghề trồng nấm trên địa bàn tỉnh.

Những lớp dạy nghề của tỉnh Hội đã tạo thêm cơ hội việc làm cho chị em, giúp chị em phụ nữ vùng nông thôn biết cách tận dụng thời gian lao động nhàn rỗi và nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương để tạo nguồn thu nhập ổn định, nâng cao mức sống cho bản thân và gia đình trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.

Thanh Nhàn
Hội LHPN tỉnh Quảng Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video