Mong các tân cử nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam phát huy sáng tạo, đóng góp thiết thực cho xã hội

28/08/2020
Sáng nay (28/8), Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy năm 2020 cho 227 sinh viên khóa IV. Chia sẻ với các tân cử nhân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga mong muốn các em phát huy sự sáng tạo của tuổi trẻ để có những đóng góp thiết thực cho xã hội.
Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga trao bằng tốt nghiệp ĐH chính quy cho sinh viên xuất sắc

Trong tổng số 491 sinh viên của khóa IV (2016-2020), Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao bằng tốt nghiệp ĐH chính quy cho 227 em có đủ điều kiện xét cấp bằng tốt nghiệp đợt 1. Trong đó, có 3 sinh viên đỗ tốt nghiệp loại xuất sắc, 27 sinh viên đỗ tốt nghiệp loại giỏi, 172 sinh viên đỗ loại khá và 25 sinh viên đỗ loại trung bình.

Những sinh viên khác không đủ điều kiện xét cấp bằng tốt nghiệp đợt 1 do còn nợ chứng chỉ điều kiện (thể chất, quốc phòng, ngoại ngữ, tin học).

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam trao bằng khen cho các thủ khoa

Phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của của các sinh viên trong 4 năm học, đặc biệt các em đã phải vượt qua nhiều khó khăn trong dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng biểu dương những thành tích mà Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đạt được. Đặc biệt, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã quan tâm, khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học, phát triển đảng viên trong sinh viên (đã đề nghị kết nạp 07 đảng viên là sinh viên khóa 4), quan tâm tới các hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên...

Các tân cử nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam trong ngày nhận bằng

Tuy nhiên, việc chưa đến 50% sinh viên tốt nghiệp đúng hạn khiến Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trăn trở. "Với tỷ lệ này cho thấy sự nghiêm túc của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong đào tạo, rèn luyện sinh viên, đảm bảo chất lượng thực chất, không chạy theo số lượng. Tuy nhiên, Học viện cần đánh giá các nguyên nhân và có giải pháp, biện pháp cụ thể để tập trung nâng cao tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn và giảm bớt tỷ lệ sinh viên nghỉ học giữa chừng, khắc phục tình trạng nợ các chứng chỉ về ngoại ngữ, tin học. Cần quan tâm hướng dẫn sinh viên cân đối tốt thời gian để tập trung cho việc học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức".

Phó chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương (thứ 4 từ trái sang) trao bằng tốt nghiệp đại học cho các sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch Hà Thị Nga cũng mong muốn Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho sinh viên, chủ động ứng dụng công nghệ vào hoạt động giảng dạy, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, lấy người học làm trung tâm… Học viện Phụ nữ Việt Nam cần nỗ lực để từng bước khẳng định vị trí, thương hiệu của học viện trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của cả nước.

Chia sẻ tới các tân cử nhân, Chủ tịch Hà Thị Nga mong các em tự tin với hành trang, kiến thức, kỹ năng đã có. "Các em hãy luôn tự hào là cựu sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đất nước còn nhiều khó khăn, nhiều vấn đề xã hội, vấn đề giới... cần giải quyết. Các em hãy tiếp tục phát huy trách nhiệm công dân, sự sáng tạo của tuổi trẻ để cống hiến, phát triển sự nghiệp của bản thân và có những đóng góp thiết thực cho xã hội".

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video