Một cán bộ Hội năng nổ

23/10/2009
Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện phong trào phụ nữ và công tác Hội gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị Trần Thị Ngọc Oanh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạch (huyện Tuy An), nơi giáo dân chiếm 2/3 dân số xã, 6/7 chi hội có phụ nữ công giáo - luôn tâm niệm làm thế nào để quan điểm của Đảng về chính sách tôn giáo được hội viên, phụ nữ quán triệt, đặc biệt là phụ nữ công giáo.

Mặt khác, chị Oanh còn phối hợp với các đoàn thể tham gia các hoạt động hỗ trợ đời sống cho đồng bào công giáo còn nhiều khó khăn, nhất là phụ nữ. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các chị vay vốn phát triển kinh tế gia đình, chị Oanh còn cùng các thành viên BCH Hội Phụ nữ xã xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Ổ bịp tiết kiệm”, “Quỹ lúa tiết kiệm” nhằm trợ giúp kịp thời cho phụ nữ nghèo ở địa phương lúc khó khăn, hoạn nạn. Đến nay, cả xã đã thành lập được 22 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm, với số vốn luân chuyển hàng tháng trên 25 triệu đồng; đã giúp cho 110 chị mượn chăn nuôi và buôn bán nhỏ. Thông qua các mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ổ bịp tiết kiệm”, “Quỹ lúa tiết kiệm”, Hội Phụ nữ xã đã huy động trên 4 triệu đồng và 346 kg lúa, kịp thời giúp cho 5 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Phúc Tiến - một giáo dân ở thôn Hội Tín bộc bạch: “Nhờ có chị Oanh, có tổ chức Hội Phụ nữ quan tâm giúp đỡ, gia đình tôi không những được vay 1,5 triệu đồng vốn làm ăn mà còn được hướng dẫn cách chăn nuôi, sản xuất. Từ một hộ nghèo, đến nay gia đình đã thoát được đói nghèo, ổn định cuộc sống. Tôi vô cùng cảm ơn chị Oanh, cảm ơn Hội Phụ nữ”.

Với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình, tận tụy, nhiều năm liền chị Oanh được các cấp khen thưởng. Mới đây, chị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2009.

Theo Thu Hiền (Phú Yên điện tử)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video