Một gia đình ngành y tế tiêu biểu

23/08/2011
Đó là gia đình bác sĩ Trần Thị Quỳnh Hương, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và anh Hoàng Văn Thanh, Kế toán trưởng Công ty dây đồng Việt Nam. Gia đình anh chị là đại diện của ngành y tế Đồng Nai tham dự gia đình tiêu biểu ngành y tế toàn quốc nhân ngày Gia đình Việt Nam vừa qua.

Dù cả hai đều bận rộn với công việc quản lý, nhưng anh chị thường xuyên chia sẻ việc gia đình để giữ gìn hạnh phúc và đặc biệt là nuôi dạy 2 con học giỏi, sống tốt. Anh và chị đều là chiến sĩ thi đua cơ sở. Riêng chị là phụ nữ hai giỏi nhiều năm liền tại đơn vị.
Con trai lớn Hoàng Gia Hưng Phúc của chị Hương, anh Thanh là học sinh giỏi toàn khóa học của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh. Trong kỳ thi học sinh giỏi tin học lớp 12 cấp tỉnh vừa qua, Phúc đạt giải 3 và em cũng vừa trúng tuyển vào Trường đại học Ngoại thương với 27 điểm. Con trai út của anh chị là Hoàng Gia Bảo Khánh  (học sinh lớp 9, Trường THCS Tam Hòa), cũng là học sinh giỏi toàn khóa học vừa thi đậu cùng lúc vào 2 trường THPT: Trường chuyên Lương Thế Vinh và Trường phổ thông năng khiếu TP. Hồ Chí Minh.
Chia sẻ một số kinh nghiệm nuôi dạy con học giỏi, sống tốt, anh Hoàng Văn Thanh cho biết: “Chúng tôi luôn tập cho con tính tự lập và tôn trọng ý kiến của con cái. Cha mẹ đóng vai trò định hướng và kiểm soát quá trình học tập của con. Không tạo áp lực học hành cho con nhưng chúng tôi luôn tạo cho con niềm yêu thích học hành. Tôi nghĩ, cách dạy con tốt nhất chính là từ sự ham học và làm việc của cha mẹ”.

Theo baodongnai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video